Nga tiếp tục tập trận rầm rộ với Trung Quốc

07:53, 24/11/2013
|

(VnMedia) - Quân đội nga sẽ tổ chức một cuộc tập trận chung quy mô lớn với Trung Quốc và một cuộc tập trận riêng với Mông Cổ vào năm sau.

 

Thông tin trên vừa được người phát ngôn của Quân khu miền Đông của Nga đưa ra hôm qua (23/11).


Ảnh minh họa

 

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ tham gia cuộc tập trận mang tên Vigilant Eagle-2014 với Hải quân Trung Quốc, người phát ngôn này cho hay.

   

Bên cạnh đó, lực lượng bộ binh cơ giới Nga sẽ cùng tậphuấn với binh lính Trung Quốc tại Trung Quốc trong khuôn khổ cuộc tập trận chống khủng bố “Sứ mệnh Hòa bình”. Cuộc tập trận “Sứ mệnh Hòa bình’ được tổ chức từ năm 2005.

   

Lính bô binh từ nước cộng hòa Buryatia thuộc Siberia cũng sẽ tổ chức cuộc tập trận Selenga với quân đội Mông Cổ, cuộc tập trận được tổ chức thường niên từ năm 2008.

 

Ngày giờ chính xác diễn ra các cuộc tập trận chung vào năm tới này sẽ được quyết định tại các hội nghị quân sự, cũng sẽ được tổ chức vào năm 2014, người phát ngôn trên cho biết.

   

Cuộc tập trận chung chống khủng bố mang tên "Sứ mệnh hòa bình 2013" bắt đầu từ ngày 27/7 kéo dài đến giữa tháng 8 với sự tham gia của hơn 1.500 quân nhân và 250 phương tiện, vũ khí các loại. Nga và Trung Quốc

 
Nga và Trung Quốc đều là thành viên của Tổ chức Hợp tác Shanghai , một khối an ninh chung Âu-Á, trong đó có Mông Cổ là một quốc gia giám sát.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc