Kinh hoàng trước sức tàn phá của siêu bão Haiyan

06:59, 11/11/2013
|

(VnMedia) - Siêu bão Haiyan quét qua miền Trung Philippines đã để lại những thiệt hại kinh hoàng cả về người và của. Đây được đánh giá là cơn siêu bão kinh hoàng nhất trong lịch sử nhân loại, và nó cũng là cơn bão có đường đi phức tạp và khó lường nhất.

Theo thống kê chưa chính thức, có thể có ít nhất 10.000 người dân Philippines đã thiệt mạng vì cơn siêu bão, còn con số thiệt hại về vật chất thì chưa thể thống kê bởi cơn siêu bão đã san phẳng vô số nhà cửa, đường phố, làng mạc nơi mà nó quét qua.

Mưa lớn gây ngập đường phố, gió giật tung các tấm tôn mái nhà, bốc chúng lên không như diều trong siêu bão Haiyan, cơn bão mạnh nhất thế giới trong năm nay. Có người còn mô tả, gió giật mạnh tới mức khiến cho nhiều chiếc ô-tô trên đường bị thổi tung, lăn lông lốc như những bông cỏ lăn. Xác người nằm ngồn ngang trên đường phố nhiều tới mức thị trưởng thành phố Tacloban cho biết, họ không đủ túi nilon để bọc thi thể nạn nhân đưa đi mai táng.

Tacloban là thủ phủ của tỉnh đảo Leyte, một trong những đảo hứng bão đầu tiên khi Haiyan đổ bộ vào Philippines hôm 8/11 với sức gió hơn 300 km/h. Thành phố với 200.000 dân này cũng là nơi bị tàn phá nặng nề nhất do bão Haiyan, với 90% nhà cửa bị phá hủy.

Cả đất nước Philippines đang chìm trong cảnh mất mát, tang thương.

Sau đây là một đoạn clip ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi cơn bão quét qua Philippines :


Đan Khanh - (Clip Youtube)

Ý kiến bạn đọc