Hai chiến đấu cơ đâm nhau giữa không trung

07:21, 14/11/2013
|

(VnMedia) - Hai chiếc máy bay chiến đấu huấn luyện Hawk đã lao đầu vào nhau giữa không trung và cùng rơi xuống khu vực phía tây Phần Lan. Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào ngày hôm qua (13/11) này đã cướp đi sinh mạng của một viên phi công. Trong khi đó, viên phi công còn lại bị thương nghiêm trọng.
 

Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa


Theo thông báo của Lực lượng Không quân Phần Lan, hai chiếc chiến đấu cơ gặp nạn của họ thuộc dòng máy bay huấn luyện chiến đấu Hawk của Trường Không quân ở Kauhava. Cả hai viên phi công đã tìm cách thoát ra khỏi máy bay trước khi chúng đâm vào nhau ở giữa không trung vào rơi xuống gần thành phố Kauhava. Tuy nhiên, một phi công đã thiệt mạng còn viên phi công còn lại bị thương ở cột sống và đang được điều trị tích cực trong bệnh viện.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan – ông Carl Haglund đã gửi lời chia buồn trước sự hy sinh của viên phi công trong khi đang làm nhiệm vụ.
 
Tại cuộc họp báo chiều ngày hôm qua, ông Jukka Ahlberg – Giám đốc trường đào tạo Không quân có máy bay gặp nạn, cho biết, hai viên phi công của trường là những người hướng dẫn đầy kinh nghiệm với hơn 1.000 giờ bay.
 
Ông Ahlberg cũng cho hay, lúc xảy ra tai nạn, điều kiện thời tiết rất tốt. Hiện tại, người ta chưa rõ nguyên nhân của vụ đâm nhau giữa hai chiếc chiến đấu cơ nói trên và công tác điều tra đang được tích cực tiến hành.
 
Hai chiếc máy bay chiến đấu Hawk được Phần Lan mua của Thụy Sỹ và sau đó chúng được công ty Patria của Phần Lan cải tiến. Tuổi thọ của những chiếc máy bay này có thể đạt tới 6.000 giờ bay và hiện chúng mới chỉ thực hiện khoảng 1.000 giờ bay.
 
Kể từ năm 1995, 7 tai nạn máy bay đã xảy ra ở Phần Lan, trong đó có tới 5 vụ là liên quan tới những chiếc máy bay chiến đấu Hawk. Đây là thông tin do Trung tâm Điều tra Tai nạn Phần Lan cho biết.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc