Đe Iran, Israel tập trận với hàng trăm máy bay

15:39, 26/11/2013
|

(VnMedia) - Một cuộc tập trận quân sự quốc tế đã được khai hỏa hôm qua (25/11) khi chiến đấu cơ của 4 quốc gia tiếp tục đổ về Căn cứ Không quân Ovda ở miền nam Israel.


Các phi công và phi đội mặt đất từ Mỹ, Italia, Hy Lạp đang tham gia cuộc tập trận đa quốc gia đầu tiên mang tên Blue Flag do Không quân Israel chủ trì kể từ khi lực lượng này bắt đầu tham gia chương trình huấn luyện chéo với các đối tác nước ngoài cách đây 15 năm.


 Ảnh minh họa
 
 

Đây sẽ là cuộc tập trận không quân quốc tế lớn nhất từng được tổ chức tại Israel và diễn ra trong bối cảnh căng thẳng liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran tăng cao.

 

Cuộc tập trận mang tên Blue Flag này diễn ra tại căn cứ không quân Ovda ở miền nam Israel với sự tham gia của hơn một trăm máy bay. Cuộc tập trận sẽ mô phỏng một cuộc không kích lớn và tập dượt khả năng tác chiến đất đối không.

 

Cuộc tập trận này được tổ chức thay thế cuộc tập trận chung giữa Israel-Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hủy do quan hệ căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Israel. Tờ thời báo của Israel trước đó cho biết, có khoảng 1.000 phi công nước ngoài sẽ tới tham gia cuộc tập trận kéo dài 2 tuần này tại Israel .

 

Trong những năm gần đây, không quân Israel đã tham gia một loạt các cuộc diễn tập quân sự để tăng cường khả năng, hỗ trợ kêu gọi tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran khi đàm phán thất bại

 

Hồi tháng trước, khi các cuộc hội đàm về chương trình hạt nhân của Iran bắt đầu tại Geneva, Không quân Israel đã tiến hành nhiều cuộc tập trận lớn trên biên giới phía Bắc và Địa Trung Hải, với các máy bay chiến thực hiện một cuộc tấn công mô phỏng nhắm vào mục tiêu ở xa.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc