Lính Nga bị xe tăng chèn qua người trong cuộc tập trận

12:16, 18/10/2013
|

(VnMedia) - Một binh sĩ Nga đã thiệt mạng sau khi bị một chiếc xe tăng chèn qua người trong một cuộc diễn tập huấn luyện. Thông tin này đã được các quan chức quốc phòng Nga xác nhận ngày hôm qua (17/10).

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


“Trong cuộc tập trận tại căn cứ quân sự ở Yelan, một người lính không rõ vì lý do gì đã lăn vào đúng đường đi của một chiếc xe tăng”, ông Alexei Okatyev – phát ngôn viên của công tố viên quân sự thuộc Quân khu Trung ương của Nga, cho biết.

 

Tờ nhật báo địa phương Komsomolskaya Pravda đưa tin, người lính có tên là Timofei Vasilyev vẫn còn sống khi các bác sĩ quân đội đến điều trị cho anh. Tuy nhiên, sau đó, anh này đã không thể qua khỏi vì các vết thương nghiêm trọng. Timofei Vasilyev đã chết tại bệnh viện.

 

TV2 – một đài phát thanh ở quê hương Tomsk của binh sĩ Timofei Vasilyev, dẫn lời anh trai của người lính thiệt mạng cho biết, một tai nạn tương tự từng suýt xảy ra ở thành phố Yelan thuộc khu vực Urals cách đây một tuần.

 

“Một chiếc xe tăng suýt nữa đã đâm vào một nhóm người. Timofei Vasilyev khi đó đã phải hét to lên để cảnh báo và mọi người mới kịp chạy thoát ra khỏi con đường nguy hiểm. Mọi việc khi đó kết thúc may mắn nhưng lần này lại không được như thế”, anh trai của Vasilyev - Vladimir Sevostyanov cho hay.

 

Trong khi đó, nguồn tin báo chí dẫn lời phát ngôn viên của Quân khu Trung ương Nga cho biết, họ đang xem xét khả năng có sự vi phạm an toàn ở đây và đó có thể là nguyên nhân gây ra cái chết thương tâm của binh sĩ Vasilyev.

 

Giới chức Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với người lái chiếc xe tăng đâm vào Vesilyev với cáo buộc anh này có thể đã vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện chiến đấu. Nếu bị kết tội, người lái xe đó có thể sẽ phải đối mặt với án tù 5 năm.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc