Nga "ra lò" xe tăng chiến đấu chủ lực không người lái

12:27, 08/09/2013
|

(VnMedia) - Nguyên mẫu của xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới Armata của Nga đã sẵn sàng được thử nghiệm, bắt đầu từ tháng 11 tới, người đứng đầu Lực lượng Tăng thiết giáp Nga hôm qua (7/9) cho hay.
  
“Nguyên mẫu này sẽ sớm được trình làng tại một cuộc triển lãm ở Nizhny Tagil và các cuộc thử nghiệm sẽ được khởi động trong vòng 1 hay 2 tháng tới, tôi tin là như vậy”, Thiếu Tướng Alexander Shevchenko cho biết trên đài phát thanh Echo Moskvy.

Ảnh minh họa
Xe tăng Armata

Triển lãm Vũ khí Nga sẽ được tổ chức tại thành phố Urals từ ngày 25 đến 28/9 năm nay. Triển lãm này được tổ chức mỗi năm hai lần.
 
Trước đó, hồi tháng 7, Phó Thủ Tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, ban lãnh đạo của Nga sẽ được duyệt nguyên mẫu xe tăng thế hệ mới này trong cuộc triển lãm vũ khí trên.
 
Phiên bản không người lái của xe tăng chiến đấu chủ lực Armata cũng sẽ được trình làng, ông Shevchenko cho hay.
 
Xe tăng Armata sẽ sử dụng lại một số thiết kế dùng trong “Đại bàng đen” và “Dự án 195”. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Armata sao chép lại 2 mẫu trên.
 
Armata là loại xe tăng tác chiến chủ lực mới mang đặc tính kỹ-chiến thuật ưu việt như hệ thống tự động lên đạn, biên chế kíp lái và đầu đạn tác chiến mới.
 
Kíp lái của xe tăng này được bố trí ngồi ở một khoang bọc thép riêng biệt, tách khỏi khoang động cơ và khoang đạn. Khoang này được thiết kế để chịu đựng được những đòn hỏa lực trực diện của kẻ thù. Theo nhà sản xuất xe tăng Armata, hệ thống bảo vệ hiện đại tăng độ an toàn cho kíp lái, đồng thời giúp tăng có được sự linh hoạt trong khi chiến đấu.
 
Không chỉ có khả năng tự động lên đạn, xe tăng Armada còn có thể sử dụng đồng thời 32 loại đầu đạn tác chiến khác nhau và có thể tấn công đối phương ngay cả khi xe đang cơ động.
 
Xe tăng Armata được kỳ vọng sẽ trở thành xe tăng tiêu chuẩn trong quân đội Nga trong tương lai. Được biết, nếu như được thử nghiệm thành công và mọi chuyện diễn biến theo kế hoạch thì đến năm 2020, Lục quân sẽ nhận được 2.300 chiếc loại này.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc