Nga chi khỏan tiền "kếch xù" hiện đại hóa vũ trang

07:56, 04/09/2013
|

(VnMedia) - Nga sẽ chi 650 tỷ USD cho việc tái vũ trang và hiện đại hóa lực lượng quân đội cho tới năm 2020. Thông tin trên vừa được Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đưa ra hôm qua (3/9).

 

Số tiền này sẽ chỉ được sử dụng vào việc mua sắm vũ khí và thiết bị quân sự, ông cho biết, đồng thời thêm rằng một khoản tiền trị giá 100 tỷ USD khác sẽ được đầu tư vào việc hiện đại hóa kỹ thuật cho các doanh nghiệp quốc phòng.


Ảnh minh họa

 

Phó Thủ tướng còn cho biết, cáctập đoàn sản xuất máy bay và tên lửa của Nga sẽ được chuyển tới các khu vực miền đông của nước này.

 

Theo kế hoạch đến năm 2020 mà Bộ Quốc phòng Nga từng công bố, Nga sẽ mua thêm 20 tàu ngầm, trong đó có 8 tàu ngầm hạt nhân, 1.000 trực thăng và hơn 600 máy bay chiến đấu để thay thế các hạm đội và phi đội đã cũ kỹ.

 

Ngoài ra, Nga sẽ trang bị thêm 10 hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 để thay thế hệ thống S-400 đang sử dụng.


Giới phân tích cho rằng kế hoạch đầy tham vọng của Nga sẽ tạo nên một lực lượng vũ trang hoàn toàn mới và không còn đậm dấu ấn từ thời Liên Xô.

Mấy năm qua, Kremlin nỗ lực lên kế hoạch tăng ngân sách cho các loại vũ khí hiện đại, giúp nước này có thể cạnh tranh với phương Tây cả ở chiến địa và trên thị trường vũ khí quốc tế.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc