Hàn Quốc "khoe" tên lửa có thể phá "cơ quan đầu não" Triều Tiên

17:17, 11/09/2013
|

(VnMedia) - Trong buổi diễu binh quân sự nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc vào ngày 1/10 tới, Seoul sẽ “trình làng” loại tên lửa hành trình mới có khả năng tấn công trụ sở của ban lãnh đạo Triều Tiên, Bộ Quốc phòng nước này hôm nay (11/9) cho hay.

 

Khoảng 11.000 binh lính cùng nhiều loại vũ khí trong kho vũ khí của Hàn Quốc, trong đó có xe tăng, pháo binh, tên lửa và trực thăng cùng nhiều chiến đấu cơ sẽ tham gia vào cuộc diễu binh, một quan chức quân sự Hàn Quốc cho hay. Cuộc diễu binh này được tổ chức 5 năm 1 lần.

   

Tại cuộc diễu binh, Hàn Quốc cũng sẽ cho ra mắt tên lửa hành trình tự chế Hyeonmu-3.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc - Kim Min-Seok phát biểu trước giới báo chí hồi tháng Hai rằng: "Đây là loại vũ khí độ chính xác cao, có khả năng nhận diện và tấn công trụ sở của giới lãnh đạo Triều Tiên",

 Ảnh minh họa


Tên lửa này đã lần đầu tiên được triển khai trên các tàu khu trục hải quân Hàn Quốc từ thàng 11 năm ngoái.

 

Được biết, hai ngày sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 3 vào ngày 12/2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã cho đăng tải đoạn băng ghi hình phô diễn sức mạnh chiến đấu của tên lửa hành trình Hyeonmu.

 

Cuộc thử nghiệm hạt nhân hồi tháng 2/2012 của Bình Nhưỡng đã làm bùng phát căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên kéo dài suốt 2 tháng bằng chứng là những lời đe dọa tấn công được công bố hàng ngày giữa 2 nước.

 

Tuy nhiên, gần đây, tình hình căng thẳng đang có dấu hiệu lắng dịu và hai miền Triều Tiên đã tiến hành hàng loạt cuộc thảo luận và đã đạt được nhát trí về việc nối lại hoạt động đầy đủ cho khu công nghiệp chung Kaesong.

 

Bởi vậy, Giáo sư Yang Moo-Jin thuộc Đại học Nghiên cứu Triều Tiên tại Seoul cảnh báo rằng, Hàn Quốc nên cân nhắc việc “chọc tức” Triều Tiên tại thời điểm nhạy cảm hiện nay.

 

Ông nói: "Trong tình hình nhạy cảm hiện nay, một sự kiện không quá sôi nổi là thích hợp hơn một cuộc diễu binh quân sự quy mô lớn bởi nó có thể chọc giận Triều Tiên”.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc