Chiến đấu cơ F/A-18 Hornet của Mỹ chứng minh sức mạnh

17:58, 06/09/2013
|
(VnMedia) - F/A-18 Hornet là một loại máy bay phản lực chiến đấu hiện đại có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết của Mỹ. Nó được thiết kế và chế tạo với khả năng tấn công cả các mục tiêu trên không và dưới mặt đất.

 

Nhiệm vụ chính của chiến đấu cơ này là hộ tống máy bay ném bom, bảo vệ hạm đội, tiêu diệt lực lượng phòng không của đối phương, ném bom chiến thuật, yểm trợ mặt đất và trinh sát. Nó có tính linh hoạt và khả năng tin cậy cao, mặc dù có những hạn chế về tầm bay và tải trọng chiến đấu so với các đối thủ cùng thời kì.

   

Chiến đấu cơ này có tốc độ tối đa khoảng 2000 km/h. Một chiếc F/A-18 Hornet trị giá khoảng 57 triệu USD.

F/A-18E/F Super Hornet là một phiên bản cải tiến nâng cao từ F/A-18, được thiết kế để bổ sung chức năng cho Hornet trong Hải quân Hoa Kỳ.

 

F/A-18 Hornet được hãng McDonnell Douglas thiết kế cho Hải quân và Thuỷ quân Lục chiến Hoa Kỳ vào những năm 70, sau đó chuyển giao cho hãng Boeing chế tạo và phát triển thêm một số tính năng mới để có thể phục vụ cho cả không quân nhiều nước khác trên thế giới.


Hiện nay, ngoài Mỹ còn một số quốc gia khác có quân đội được trang bị loại máy bay hiện đại này như Australia , Canada và Thụy Sĩ.

Sau đây là đoạn clip:

 


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc