Bất ngờ hình ảnh người vợ xinh đẹp của Assad

10:09, 06/09/2013
|

(VnMedia) - Giữa lúc khắp nơi người ta đang nói không ngớt về một cuộc tấn công quân sự của Mỹ nhằm vào Syria với những hậu quả thảm khốc mà chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad có thể phải hứng chịu thì cả ông này cùng vợ đều tỏ ra khá điềm tĩnh và bình thản.

Báo chí liên tục đưa tin về những hoạt động diễn ra như thường lệ của Tổng thống Assad. Trong khi đó, tài khoản Instagram của ông này vừa tung lên một loạt bức ảnh Đệ nhất phu nhân Syria cũng bình thản tham gia các hoạt động xã hội như không có chuyện gì xảy ra.

 

Những bước ảnh vừa được công bố cho thấy, người vợ xinh đẹp của ông Assad vẫn giữ được phong thái thường thấy. Bà Asma al-Assad luôn miệng mỉm cười, tự tin và vui vẻ khi trò chuyện với người già, trẻ nhỏ, chụp ảnh với các bạn trẻ cũng như phân phát lương thực cho những người tị nạn...

 

Trong khi những người ủng hộ ca ngợi “tâm hồn đẹp” của Đệ nhất phu nhân Asma thì báo chí phương Tây kịch liệt lên án bà. Tờ Daily Mail cho rằng, cả Tổng thống Assad và người vợ xinh đẹp của ông đều đang cố gắng vẽ lên một bức tranh hoàn toàn khác so với tình trạng thảm khốc mà đất nước Syria đang phải đối mặt sau cuộc nội chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

 

Tờ báo của Anh cáo buộc, vợ chồng Tổng thống Assad đang sử dụng tài khoản trên mạng xã hội làm công cụ tuyên truyền để nói dối với thế giới bên ngoài về hoàn cảnh thực sự của đất nước Syria .

 

Dù thế nào thì hình ảnh một người phụ nữ mỏng manh như bà Assad xuất hiện bình thản, tự tin giữa lúc chiến sự ở Syria đang nóng rẫy cũng khiến người ta phải bất ngờ.

 

Bà Asma đã trở thành mục tiêu tấn công của báo chí phương Tây kể từ khi cuộc nổi dậy ở đất nước Syria bùng lên hồi tháng 3 năm 2011. Cuộc tấn công này trở nên dữ dội hơn khi phương Tây cáo buộc chính quyền của chồng bà sử dụng vũ khí hóa học tấn công phe nổi dậy ở ngoại ô thủ đô Damascus hôm 21/8 vừa rồi.

 

Trước khi bà Assad bị chỉ trích dữ dội về những bức ảnh mới nhất được tung lên tài khoản Instagram, cách đây vài ngày, báo chí phương Tây còn tố cáo bà sống xa hoa, lãng phí giữa lúc cuộc nội chiến ở Syria đang khiến hàng triệu triệu người dân rơi vào cảnh khốn cùng.

 

Theo một tờ báo của Anh, Đệ nhất phu nhân Asma chi tiêu cả đống tiền vào những mặt hàng phương Tây xa xỉ khi đất nước Syria đang sụp đổ xung quanh bà. Tuy nhiên, tất cả những thông tin về cuộc sống xa hoa của bà Asma đều xuất phát từ nguồn tin báo chí phương Tây hoặc từ các nhà hoạt động đối lập. Vì vậy, những thông tin này vẫn cần được kiểm chứng về độ chính xác.

 

Trái với những nguồn tin trên, một số nguồn tin khác lại cho rằng, bà Asma quan tâm đến nghệ thuật, trẻ em và các vấn đề phụ nữ.

 

Dưới đây là một vài hình ảnh gây bất ngờ của Đệ nhất phu nhân Syria :

Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc