Ấn Độ tiếp nhận máy bay quân sự lớn nhất thế giới

20:12, 02/09/2013
|

(VnMedia) - Ấn Độ hôm nay (2/9) đã chính thức tiếp nhận vào quân đội nước này chiếc máy bay vận tải quân sự lớn nhất thế giới - C-17 Globemaster III. Đây là một nỗ lực nhằm tăng cường năng lực của Không quân Ấn Độ trong hoạt động chuyên chở binh lính và xe tăng đến các chiến trường nhanh nhất có thể.
 

Ảnh minh họa

Máy bay C-17


Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony cho biết, chiếc máy bay vận tải quân sự hạng nặng 70 tấn C-17 đã được đưa vào biên chế của Căn cứ Không quân Hindon, cách thủ đô New Delhi chỉ khoảng 30km. "Sự có mặt của chiếc máy bay quân sự này đánh dấu một bước tiến dài trong sự phát triển của lực lượng Không quân. Chiếc máy bay mới sẽ thực hiện các chiến dịch chiến thuật và phi truyền thống”, ông Antony phát biểu.
 
Chiếc C-17 Globemaster III do Mỹ chế tạo có thể chở được khoảng 150 binh lính được trang bị vũ khí đầy đủ và đây là loại máy bay được dự kiến thay thế cho những chiếc IL-76 già cỗi mà Ấn Độ mua của Nga trước đây.
 
Tính đến nay, Ấn Độ đã có 3 chiếc máy bay vận tải quân sự C-17 và quốc gia Châu Á này dự kiến sẽ đón thêm 7 chiếc máy bay loại này từ nay đến cuối năm tới theo một hợp đồng được ký kết với Mỹ năm 2011.
 
Tập đoàn Boeing của Mỹ đã bàn giao cho Không quân Ấn Độ 3 chiếc máy bay vận tải chiến lược C-17 Globemaster III lần lượt vào các tháng 6, 7 và 8. Theo kế hoạch, Boeing sẽ giao cho phía Ấn Độ thêm 2 chiếc C-17 trong thời gian còn lại của năm nay và 5 chiếc vào năm 2014.
 
C-17 là loại máy bay có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vận chuyển được tải trọng lớn trên quãng đường dài và hạ cánh trên những đường băng dã chiến ngắn.
 
Trong một diễn biến khác liên quan đến hoạt động trang bị vũ khí của các nước, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển của Hải quân Nga sẽ được đón nhận khoảng 20 hệ thống tên lửa mới và hơn 70 chiếc trực thăng vào năm 2020. Đây là thông tin vừa được Tư lệnh Hải quân Nga – Đô đốc Viktor Chirkov tiết lộ trong ngày hôm nay.
 
Các đơn vị Lực lượng Bảo vệ Bờ biển sẽ được trang bị khoảng 20 hệ thống tên lửa Bastion và Bal, 21 máy bay mới và 54 chiếc trực thăng. Những vũ khí hiện tại đang phục vụ trong lực lượng này sẽ được hiện đại hóa và nâng cấp.
 
Cũng theo ông Chirkov, Nga sẽ đặt ưu tiên cho nhiệm vụ hiện đại hóa những chiếc máy bay chống tàu ngầm.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc