Ấn Độ:: Kẻ hiếp nữ sinh tàn độc nhất chỉ bị 3 năm tù

08:57, 01/09/2013
|

(VnMedia) - Tên yêu râu xanh nhỏ tuổi nhất nhưng lại tàn độc nhất trong vụ hãm hiếp tập thể nữ sinh y khoa trên xe buýt từng gây rúng động toàn bộ đất nước Ấn Độ hồi cuối năm 2012 vừa nhận một bản án quá nhẹ nhàng khi tòa án chỉ đưa ra mức án 3 năm tù cho tên tội phạm đáng sợ này. Mức án trên đã khiến nhiều người thực sự bị sốc. Họ lo ngại rằng, mức án này sẽ tạo ra một thông điệp cực kỳ nguy hiểm cho xã hội.

 

Ảnh minh họa

Người dân Ấn Độ phẫn nộ đòi treo cổ những tên yêu râu xanh hãm hiếp nữ sinh y khoa.


Vào cuối năm 2012, không chỉ người dân Ấn Độ rúng động mà toàn bộ cộng đồng thế giới cũng bàng hoàng trước tin tức về một hãm hiếp tập thể mà tính chất tàn bạo, dã man của nó ở dạng “xưa nay hiếm có”. Nữ sinh viên ngành vật lý trị liệu được xác định là Nirbhaya cùng bạn trai đón chiếc xe buýt công cộng tại khu vực Munirka để về Dwarka ở phía Tây Nam thủ đô New Delhi hôm 16/12/2012 sau khi đi xem phim về. Tại đây, cô sinh viên trẻ đã bị 6 tên quỷ râu xanh thay nhau hãm hiếp nhiều giờ và bị đánh đập tàn bạo. Chùng còn nhét cả một thanh sắt vào người nạn nhân khiến các cơ quan nội tạng trong người cô gái bị huỷ hoại nặng nề.

Người bạn trai của Nirbhaya cũng bị đánh đập dã man bằng gậy sắt vì dám đứng ra bảo vệ bạn gái. Sau đó, những tên ác quỷ lột trần cả cô gái và bạn trai trước khi ném xuống đường lúc xe buýt vẫn còn đang chạy. Chúng định cho xe buýt chạy qua người Nirbhaya nhưng rất may bạn trai cô đã kịp kéo cô ra. Sau 13 ngày đấu tranh giành giật sự sống, cô gái trẻ đã qua đời vì những vết thương quá nặng.

 

Vụ việc trên đã gây ra làn sóng phẫn nộ trào dâng trên khắp đất nước Ấn Độ với hàng loạt những cuộc biểu tình rầm rộ diễn ra trong nhiều ngày.

 

6 tên nghi phạm trong vụ hiếp dâm tập thể trên đã bị bắt. Tên yêu râu xanh tuổi vị thành niên duy nhất trong vụ án này được xét xử riêng. Dù được cho là đang tuổi vị thành niên nhưng tên tội phạm này được cho là kẻ xuống tay độc ác

 

Trong phiên tòa xét xử mới đây, tên yêu râu xanh nhỏ tuổi nhất, giờ đã đủ 18 tuổi, chỉ bị nhận mức án tối đa là 3 năm tù theo luật pháp Ấn Độ.

 

Mức án trên đã khiến người nhà nạn nhân bị sốc. Họ kêu gọi xét xử tên tội phạm trên như một người trưởng thành bởi hắn là kẻ tấn công bạo lực nhất, dã man nhất. “Hắn ta nên bị treo cổ bất kể tuổi vị thành niên hay không. Hắn ta nên bị trừng phạt vì những gì đã làm với con gái tôi”, người mẹ của nạn nhân cho biết.

 

“Nếu kết án 3 năm tù cho những tội ác khủng khiếp như hiếp dâm, giết người thì chẳng khác nào bạn trả tự do cho tên tội phạm đó”, người mẹ của nạn nhân khóc trong nước mắt. Bà tuyên bố sẽ kháng án lên tòa án cao hơn.

 

Trong khi đó, em trai của nạn nhân cho biết: “Tôi không hài lòng với mức án đó. Ít nhất trong trường hợp này, tên tội phạm vị thành niên phải nhận mức án chung thân”.

 

Mức án trên chắc chắn cũng sẽ làm dấy lên làn sóng nổi giận mới ở Ấn Độ - nơi người dân đang kêu gọi chính phủ phải mạnh tay với nạn hãm hiếp phụ nữ vốn xảy ra như “cơm bữa” ở nước này.

 

Theo một chính khách cũng là một luật sư của Ấn Độ, việc để một tên tội phạm khủng khiếp như vậy chỉ nhận một mức án nhẹ hều sẽ phát đi một thông điệp xấu cho xã hội. Vị chính khách này cho rằng, tòa án cần phải đánh giá về sự trưởng thành trong suy nghĩ, nhận thức và tình cảm của tên tội phạm vị thành niên chứ không đơn thuần chỉ căn cứ vào tuổi khi đưa ra phán quyết liên quan đến tội ác của hắn.

 

Thông điệp xấu từ vụ xử tên tội phạm vụ thành niên trong vụ hãm hiếp nữ sinh y khoa càng trở nên nguy hiểm trong bối cảnh tình trạng hãm hiếp phụ nữ ở Ấn Độ đã lên mức đáng báo động. Theo các con số thống kê chính thức cho thấy, các vụ hãm hiếp ở Ấn Độ đã tăng gần 875% trong vòng 40 năm qua, từ 2.487 vụ leo lên năm 1971 leo lên 24.206 vụ năm 2011. Đặc biệt, thủ đô New Delhi là nơi có tỉ lệ xảy ra các vụ hãm hiếp phụ nữ cao nhất ở Ấn Độ, trung bình cứ 18 giờ lại xảy ra một vụ cưỡng hiếp.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc