Hillary nhận nhiều quà xa xỉ hơn Obama

09:14, 31/08/2013
|

(VnMedia) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton đã vượt mặt Tổng thống Barack Obama trong việc nhận được những món quà xa xỉ từ các nhà lãnh đạo nước ngoài hồi năm ngoái.

 

Ảnh minh họa

 Các quan chức cấp cao của Mỹ thường xuyên nhận được những món quà đắt tiền.


Nữ Ngoại trưởng quyền lực một thời của Mỹ đã nhận được bộ trang sức quý có trị giá lên tới nửa triệu USD từ Quốc vương Abdullah của Ả-rập Xê-út. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, bộ trang sức này bao gồm một chiếc vòng cổ, nhẫn và đôi hoa tai. Tất cả đều được làm bằng vàng trắng và được trang điểm bởi những viên kim cương, hồng ngọc cực quý. Bà Hillary cũng được Hoàng hậu Brunei tặng cho bộ trang sức bằng kim cương, vàng và đá sapphire trị giá 58.000 USD.

 

Trong khi đó, món quà đắt tiền nhất mà Tổng thống Obama nhận được là một chiếc đồng hồ mạ vàng trị giá 16.500 USD từ Hoàng tử Salman bin Abdulaziz al-Saud – Bộ trưởng Quốc phòng Ả-rập Xê-út.

 

Là một fan lớn của thể thao, ông chủ Nhà Trắng cũng nhận được món quà là một quả bóng rổ màu xanh, trắng đỏ có lời đề tặng viết tay từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron và vợ Samantha dành cho ông Obama món quà là một bàn đánh bóng bàn được làm riêng cho ông này của hãng Dunlop với bộ vợt trị giá 1.100 USD. Chiếc bàn này được khắc biểu tượng của nước Mỹ và Anh.

 

Những món quà xa xỉ trên nằm trong số rất nhiều quà tặng như lọ hoa, đồng hồ, các tác phẩm nghệ thuật và nhiều thứ khác mà gia đình Tổng thống Obama cũng như các quan chức cấp cao hàng đầu của nước Mỹ nhận được trong năm ngoái.

 

Thủ tướng Ireland Enda Kenny từng tặng ông Obama những món quà trị giá hơn 7.000 USD bao gồm một bản chứng nhận nguồn gốc Ireland của ông này, hai chiếc vòng có hình cỏ ba lá rất đẹp bằng bạc cùng với một chiếc chăn và một khăn quàng cổ bằng lông cừu.

 

Tổng thống Myanmar Thein Sein tặng cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và hai con gái của bà - Malia, Sasha một bộ trang sức quý. Bà Michelle nhận được chiếc vòng cổ bằng ngọc trai, vàng và kim cương trị giá 4.200 USD. Trong khi hai cô con gái nhà Obama được tặng hai chiếc ghim hoa cài áo cũng bằng ngọc trai, kim cương và vàng trị giá 4.440 USD.

 

Tuy nhiên, đừng vội ghen tị với ông Obama hay bà Hillary. Theo luật Mỹ, hầu như tất cả các món quà tặng đắt tiền trên đều phải nộp lại cho Cục Lưu trữ Quốc gia trừ khi người nhận quà trả tiền cho Bộ Tài chính Mỹ để sở hữu chúng.


Kiệt Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc