Chiêm ngưỡng chiến đấu cơ đa năng Su-30MK2

18:36, 23/08/2013
|

(VnMedia) - Sukhoi Su-30MK2 là máy bay chiến đấu đa chức năng, chở tên lửa và bom, có khả năng tấn công các mục tiêu trên không, đất liền và biển.

Su-30MK2 là loại chiến cơ được sửa từ mẫu Su-27 vào năm 1997, dòng chiến cơ này cũng được coi là phiên bản nâng cấp cao hơn Su-30, Su-30K và SU-30MKI.

Su-30MK2 cũng có 85% điểm chung với chiến cơ Su-35 cả về các thiết bị phần cứng lẫn phần mềm. Chính vì vậy, Su-30MKK do Việt Nam nhập về cũng được tập trung những ưu thế vượt trội của các dòng Su-27, Su-30, Su-30MKI và thậm chí của cả Su-35 mới.

Chiến đấu cơ Sukhoi Su-30MK2 có thể bay với vận tốc 2.450 km/giờ, gấp đôi vận tốc âm thanh.

Loại máy bay tiêm kích này cũng là "quả đấm" lợi hại trong các trận không - hải chiến, có khả năng diệt gọn các mục tiêu trên biển.

 

Su-30MK2 được mệnh danh là “ông vua” chiến trường trên không, có thể tiêu diệt các mục tiêu trên không bằng tên lửa điều khiển tầm trung và tầm ngắn, tiêu diệt các mục tiêu mặt đất và mặt nước bằng tất cả các loại vũ khí có độ chính xác cao.

 

Su-30MK2 cóthể tác chiến độc lập hoặc theo nhóm trong mọi điều kiện khí hậu thời tiết. Chiến đấu cơ này cũng có thể được sử dụng để huấn luyện các kỹ thuật bay và kỹ năng sử dụng các phương tiện tiêu diệt đường không cho phi công. Đây là loại máy bay 2 chỗ ngồi, có khả năng thực thi nhiệm vụ trong điều kiện đêm tối, đặc biệt có thể sử dụng cả các loại vũ khí tác chiến tầm xa và tiếp nhiên liệu trên không.

 

Su-30MK2 hiện đang hoạt động trong không quân một số nước như Trung Quốc , Malaysia , Indonesia , Venezuela , Việt Nam .

Sau đây là một số hình ảnh:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc