Bất chấp "khẩu chiến", Nga-Mỹ vẫn tập trận chung

07:51, 28/08/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù Mỹ và Nga đang vướng vào một cuộc khẩu chiến gay gắt về vấn đề Syria và một số vấn đề khác, nhưng những bất đồng không thể ngăn cản việc hai nước tiến hành cuộc tập trận chống khủng bố chung trong tuần này.
  
Chiến đấu cơ từ Bộ Chỉ huy Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ của Mỹ và Canada (NORAD) cũng với Không lực Nga đã bước vào các chiến dịch diễn tập trong cuộc tập trận “Vigilant Eagle 2013”  từ hôm qua 27/8.

Ảnh minh họa


Cuộc tập trận trên không lần này mang tên Vigilant Eagle 2013, sẽ kéo dài từ 26 - 30/8. Trong cuộc tập trận, các binh sĩ và máy bay đến từ Nga, Mỹ và Canada sẽ thực hiện các chiến lược được vạch ra từ trung tâm điều khiển ở cả Nga và Mỹ.
 
Cuộc tập trận nhằm mục đích nâng cao khả năng phối hợp và phản ứng với các vụ không tặc trên máy bay chở khách.
 
Hãng tin RIA dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga nói kịch bản của cuộc tập trận sẽ là một nhóm khủng bố khống chế máy bay thương mại, đòi hỏi cả không quân Nga và NORAD vào cuộc, sử dụng các máy bay chiến đấu để theo dõi và trấn áp khủng bố.
 
NORAD nói: "Những cuộc tập trận thế này sẽ thúc đẩy sự phát triển hợp tác giữa Không quân Nga và NORAD trong việc ngăn chặn các mối đe dọa và nguy cơ khủng bố trên không".


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc