Xem tàu chiến Nga-Trung bắn phá mục tiêu

12:53, 12/07/2013
|

(VnMedia) - Tổng cộng 18 tàu chiến các loại cùng 8 trực thăng và 1 tàu ngầm của Nga, Trung Quốc đã tham gia cuộc tập trận Tương tác Hải quân 2013 quy mô lớn ở cảng Vladivostok của Nga.

 

Trong cuộc tập trận, tên lửa được phóng đi từ các tàu chiến đã bắn trúng các mục tiêu định sẵn. Cuộc tập trận mang tên “Tương tác Hải quân 2013” với sự tham gia của hơn 4000 binh lính được tổ chức trong bối cảnhMỹ và Nhật Bản tổ chức tập trận hồi tháng trước gần San Diego, California.

 

Một loạt tàu thuộc Hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc gồm 4 tàu khu trục Thẩm Dương, Thạch Gia Trang, Vũ Hán và Lan Châu, 2 chiến hạm Yên Đài và Diêm Thành cùng một tàu hỗ trợ đã tham gia cuộc tập trận chung lớn nhất với Nga này.


Giai đoạn chính của cuộc tập trận diễn ra từ 8-10/7 tại khu vực vịnh Pyotr Đại đế ở Thái Bình Dương.Trong cuộc tập trận, các, tàu chiến hai nước đã diễn tập chiến thuật giải cứu tàu bị hải tặc cướp, đồng thời tiến hành chiến dịch tìm kiếm - cứu nạn tàu thuyền gặp nạn.


Ngoài ra, hai bên đã hoàn thiện hoạt động hộ tống tàu thuyền và tiếp tế đồ dự trữ trên biển, cùng nhau tổ chức các hoạt động phối hợp chống tàu ngầm và tàu chiến, phòng không. Các thủy thủ còn tiến hành luyện tập bắn các mục tiêu trên mặt nước cũng như trên không.

 

Sau đây là đoạn clip:


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc