Ukraina thử tên lửa chống tăng vác vai

16:00, 26/07/2013
|

(VnMedia) - Ukraina vừa thử nghiệm hệ thống tên lửa chống tăng vác vai hạng nhẹ - Corsar và dự kiến sẽ hoàn thành dự án này trước cuối năm 2013.
  
Theo Văn phòng thiết kế Nhà nước Luch, tên lửa chống tăng Corsar, có tầm bắn lên tới 2.500m, gấp đôi tầm bắn của các tổ hợp tên lửa chống tăng cơ động hiện nay. Tên lửa mới có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, từ -40 °C cho tới 60 °C.

Ảnh minh họa

Phát ngôn viên Văn phòng thiết kế Luch nói với hãng tin RIA Novosti rằng: "Chúng tôi sẽ có thể tiếp thị hệ thống và ký kết các hợp đồng cung cấp tên lửa mới vào năm 2014 nếu công việc phát triển được hoàn thành cuối năm nay”.
 
Corsar có khả năng phá hủy các mục tiêu kiên cố, lô cốt, mục tiêu di chuyển như xe tăng, xe bọc thép hiện đại, cũng như máy bay trực thăng và các phương tiện bay không người lái, Công ty Ukroboronservice của Ukraina cho biết.
 
Hệ thống tên lửa chống tăng xách tay Corsar sẽ có giá vào khoảng 130.000 USD, mức giá này rẻ hơn 3 lần so với những loại tên lửa chống tăng tương tự của nước ngoài.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc