Trung Quốc đưa ra cáo trạng với Bạc Hy Lai

15:53, 25/07/2013
|

(VnMedia) - Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Tế Nam ở tỉnh Sơn Đông hôm nay (25/7) cho biết, Bạc Hy Lai - Cựu Bí thư đảng ở Trùng Khánh, Trung Quốc vừa bị kết tội nhận hối lộ, tham ô và lạm dụng quyền lực. Phán quyết được đưa ra tại Tòa án Nhân dân thành phố Tế Nam. 
 
Ông Bạc Hy Lai đã bị khai trừ khỏi đảng sau khi vướng vào vụ bê bối xung quanh cái chết của một doanh nhân người Anh. Vợ của ông – bà Cốc Khai Lai cũng đã bị bắt giam hồi tháng 8 năm ngoái vì bị kết tội sát hại doanh nhân người Anh có tên Neil Heywood.

 Ảnh minh họa
 
Doanh nhân Neil Heywood từng có quan hệ thân thiết với gia đình ông Bạc Hy Lai từ khi ông này còn làm thị trưởng Đại Liên những năm 1990, đồng thời được coi là người đưa con trai ông Bạc sang du học ở Anh và Mỹ.
  
Theo bản cáo trạng, ông bị truy tố với tội danh tham nhũng, nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực.

Ông Bạc Hy Lai đã lợi dụng vị trí để thu lợi cho người khác và đã nhận một lượng tiền và tài sản rất lớn. Ông còn tham ô một lượng tiền công lớn và lạm dụng quyền lực, ảnh hưởng nghiêm trọng tới lợi ích của đất nước và nhân dân. 
 
Bản cáo trạng có đoạn: "Bị cáo Bạc Hy Lai, là một công chức, đã tận dụng những đặc quyền của mình để đạt được lợi ích riêng và nhận tiền bất hợp pháp, cùng các hiện vật với số lượng rất lớn, gây thiệt hại nặng nề đến lợi ích của dân tộc và nhân dân một cách cực kỳ nghiêm trọng”.
 
Bản cáo trạng đã được bàn giao cho các công tố viên ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, để đưa Bạc Hy Lai ra xét xử tại tòa án trung cấp thành phố. Tuy nhiên, thời gian xét xử cụ thể chưa được tiết lộ.


Đan Khanh - (Theo Tân Hoa Xã)

Ý kiến bạn đọc