Triều Tiên lại lớn tiếng với Hàn Quốc

07:54, 14/07/2013
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên vừa lên tiếng cáo buộc Hàn Quốc bóp méo ý định thực sự của Bình Nhưỡng đối với vòng đàm phán về việc đoàn tụ các gia đình bị ly tán ở cả hai miền Triều Tiên, hãng thống tấn chính thức KCNA hôm qua (13/7) đưa tin.

 

Trong một bức thư gửi tới Bộ Thống nhất Hàn Quốc của Ủy ban Hợp nhất Hòa bình Triều Tiên hôm 11/7, Bình Nhưỡng đã lên tiếng cảnh báo về những hậu quả khôn lường nếu Hàn Quốc có thái độ ngạo mạn, kêu gọi Seoul đừng đánh giá sai “thiện chí và nỗ lực” của Bình Nhưỡng.

Ảnh minh họa


Bức thư trên cho biết, hôm 10/7, Seoul đã khước từ đề xuất tổ chức một cuộc đàm phán nối lại tour tới tỉnh Mt.Kumgang của Triều Tiên, cũng như giải quyết vấn đề khu công nghiệp Kaesong.

 

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cũng cảnh báo rằng vấn đề khu công nghiệp Kaesong sẽ được giải quyết như thế nào sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào mối quan hệ tổng thể của hai miền Triều Tiên.

 

Khu công nghiệp chung Kaesong, được xem là biểu tượng hợp tác duy nhất còn lại giữa hai miền Triều Tiên, hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất từ khi được thành lập vào năm 2004.

 

Bình Nhưỡng tuyên bố đóng cửa khu công nghiệp Kaesong từ tháng 4 vừa qua, đồng thời rút toàn bộ 53.000 công nhân ra khỏi khu công nghiệp này khi căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên lên tới đỉnh điểm. Hàn Quốc sau đó, vào ngày 26/4 cũng rút hết công nhân về nước sau khi Bình Nhưỡng từ chối đề nghị đàm phán của Seoul.


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc