Tổng thống Putin thị sát tập trận quy mô lớn

07:28, 16/07/2013
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ giám sát giai đoạn cuối của cuộc tập trận đột xuất quy mô lớn đang diễn ra tại vùng Viễn Đông của nước này, điện Kremlin hôm qua (15/7) cho hay.

 

Cuộc tập trận do Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ chỉ đạo tối hôm thứ Sáu (12/7) và sẽ có sự tham gia của hơn 160.000 binh lính, khoảng 1000 xe bọc thép, 130 chiến đấu cơ và 70 tàu chiến tới từ Hạm đội Thái Bình Dương.

Ảnh minh họa


Tổng thống Putin sẽ tới thăm căn cứ tập huấn quân sự Uspenskoye vào ngày hôm nay (16/7) và sẽ tới căn cứ Tsugol vào ngày mai (17/7), đại diện báo chí của Tổng thống cho hay. Tại đó, ông sẽ trực tiếp thị sát và chỉ đạo giai đoạn cuối của cuộc tập trận.


Đây là cuộc tập trận lớn bất thường thứ 3 kể từ đầu năm tới nay, sau khi có hàng loạt cáo buộc về tham nhũng tại một căn cứ quân sự lớn thuộc quân đội Nga.


Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, Tổng thống Nga Putin cho biết, việc tổ chức các cuộc tập trận quân sự bất ngờ là cách tốt nhất để giữ lực lượng vũ trang trong tình trạng tốt và luôn sẵn sàng chiến đấu tại bất cứ thời điểm nào và trong bất cứ tình huống nào. Ông cũng cam kết sẽ tiếp tục chỉ thị những cuộc tập trận tương tự trong tương lai.


“Mục đích chính của những cuộc tập trận kiểu này là nhằm kiểm tra tinh thần sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị trong việc thực thi nhiệm vụ của mình, đồng thời nhằm để đánh giá chất lượng huấn luyện cũng như kỹ thuật tác chiến của các đơn vị quân đội”, Bộ Quốc phòng Nga hôm 13/7 tuyên bố.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc