Tên lửa Singapore "diễu" trên Biển Đông

09:30, 26/07/2013
|

(VnMedia) - Hải quân Singapore hôm qua (24/7) đã thực hiện một vụ bắn tên lửa thật vào Biển Đông. Đây là một phần trong khuôn khổ của cuộc tập trận chung giữa Singapore và Mỹ.

 Ảnh minh họa

 Lực lượng Singapore và Mỹ diễn tập chung ở Biển Đông trong cuộc tập trận CARAT thường niên. 

Theo các nguồn tin báo chí cho biết, Lực lượng Hải quân Singapore đã bắn một tên lửa Harpoon vào Biển Đông trong cuộc tập trận mang tên Hợp tác Huấn luyện và Sẵn sàng chiến đấu trên biển (CARAT) lần thứ 19 với Mỹ.
 
Bộ Quốc phòng Singapore cho biết, tên lửa Harpoon đã được máy bay tuần tra hàng hải của nước này phóng đi và nó nhằm vào một mục tiêu nổi trên Biển Đông. Tên lửa này đã “bắn trúng mục tiêu giả định”.
 
Cuộc tập trận CARAT năm nay còn có sự tham gia của Lực lượng Không quân Singapore và Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Chan Chun Sing đã trực tiếp đến giám sát cuộc tập trận. Ông Sing đánh giá cao giá trị của những cuộc tập trận CARAT thường niên với Mỹ. "Các cuộc tập trận CARAT không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc phòng song phương mà còn giúp nâng cao đáng kể mức độ tương tác giữa hải quân hai nước", ông Chan phát biểu.
 
Trong khi đó, Chuẩn Đô đốc Mỹ Thomas F Carney cho rằng: "Mặc dù hải quân hai nước Mỹ và Singapore thường xuyên làm việc với nhau nhưng chúng tôi vẫn mong chờ cơ hội được tham gia nhiều hơn vào các chiến dịch hàng hải phức tạp hàng năm trong những cuộc tập trận CARAT”.
 
Tư lệnh Hải quân Singapore – Chuẩn Đô đốc Ng Chee Peng cũng có mặt tại cuộc tập trận CARAT 2013. Cuộc tập trận này hiện vẫn đang diễn ra và sẽ kéo dài đến hết ngày mai (26/7).
 
Singapore và Mỹ đã khởi động cuộc tập trận CARAT năm nay vào hôm 15/7. Theo thông báo trước đó của Bộ Quốc phòng Singapore, cuộc tập trận CARAT 2013 sẽ chú trọng vào việc “mài sắc” năng lực tác chiến trên biển trong các cuộc chiến tranh thông thường cho lực lượng hai nước như chống tàu nổi, tàu ngầm và các chiến dịch trên không của hải quân.
 
Cuộc tập trận CARAT 2013 thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 binh lính đến từ hai nước. Phía Singapore đóng góp 5 chiếc tàu chiến, một tàu ngầm, một trực thăng hải quân và 7 máy bay trong khi phía Mỹ đem đến 3 tàu chiến, một tàu ngầm, một trực thăng hải quân và một máy bay.
 
Cuộc tập trận CARAT 2013 còn chứng kiến sự tham gia lần đầu tiên của tàu ngầm lớp RSN Archer mang tên RSS Archer và tàu chiến đấu ven biển USS Freedom.
 
Quân đội Singapore và Hải quân Mỹ bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận thường niên CARAT từ năm 1995 đến nay. Bộ Quốc phòng Singapore cho biết, việc nước này và Mỹ tiến hành một loạt cuộc tập trận hải quân thường niên là nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và tăng cường khả năng phối hợp tác chiến giữa hai bên. 


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc