Tàu hỏa trật đường ray, 35 người thiệt mạng

08:42, 25/07/2013
|

(VnMedia) - Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu hỏa bị trật đường ray ngay bên ngoài thành phố Santiago de Compostela ở Galicia, miền tây bắc Tây Ban Nha vào tối qua (24/7).
 
Công ty tàu hỏa Renfe cho hay con tàu chở ít nhất 218 hành khách khi gặp nạn, và bị trật đường ray tại một khúc cua khi vừa ra khỏi một đường hầm cách nhà ga Santiago de Compostela khoảng 3km vào lúc 20h42 (giờ địa phương). Được biết vụ tai nạn khiến 13 toa của đoàn đầu bị lật và 4 toa bốc cháy.

Ảnh minh họa

Tàu khi đó đang trên đường di chuyển tử Madrid đến Ferrol.
  
Lực lượng cứu hộ hùng hậu đã được điều động tới hiện trường để giúp đưa những người bị thương vào bệnh viện và  tìm kiếm những người còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Theo truyền thông địa phương, số người chết có thể gia tăng vì nhiều người bị thương nặng, đang trong tình trạng nguy kịch. 
 
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn nhưng một số người sống sót cho biết khi đó tàu có vẻ đang đi với tốc độ rất cao.  Có tin đồn nổi lên cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố nhưng Bộ Nội vụ Tây Ban Nha đã loại trừ khả năng này.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã triệu tập một cuộc họp bộ trưởng khẩn cấp vào đêm qua và dự kiến sẽ thị sát hiện trường vụ tai nạn vào hôm nay.
 
Thủ tướng cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.
 
"Tôi muốn bày tỏ sự cảm thông và tinh thần đoàn kết với các nạn nhân của tai nạn tàu kinh hoàng này tại Santiago", ông Rajoy viết trên trang Twitter cá nhân.


Các nhà phân tích cho hay đây là tai nạn tàu nghiêm trọng nhất tại Tây Ban Nha trong 40 năm qua.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc