Phe nổi dậy tan tác, quân đội Syria thắng thế trên nhiều mặt trận

09:02, 07/07/2013
|

(VnMedia) - Lực lượng quân đội Syria đang tiếp tục thắng thế trong nhiều mặt trận trên khắp Syria, trong khi  phe nổi dậy vừa bổ nhiệm một lãnh đạo mới.

 

Theo hãng thông tấn nhà nước SANA , quân đội Syria đã khôi phục được an ninh và ổn định tại khu công nghiệp al-Qaboun  nằm ở ngoại ô phía đông thủ đô Damascus

Ảnh minh họa



Hãng tin này cho biết, quân đội đã phát hiện được một đường hầm dài tới 500 mét dưới khu al-Qaboun dẫn tới thủ đô Damascus và cho rằng đây là đường hầm của phe nổi dậy.

   

Quân đội Syria cũng đã tái chiếm được khu vực phía tây bắc của trại Saida Zainab ở Damascus, SANA đưa tin, đồng thời thêm rằng binh lính của chính phủ cũng đã hất cẳng được quân nổi dậy ra khỏi các khu vực ngoại ô Haijira và Daraya của thủ đô Damascus cũng như khu nông trại Elab, vùng ngoại ô Douma.

   

Tại thành phố bờ biển Banyas, SANA cũng cho biết, chính quyền địa phương cũng đã phát hiện và thu giữ được một số lượng lớn “hóa chất nguy hiểm” bên trong sào huyệt của “khủng bố” tại một khu nông trại.

   

Còn tại thành phố miền trung Homs , quân đội đã siết chặt kiểm soát nhiều tòa nhà ở phía tây nam Ngân hàng Bất động sản và phía đông Nhà thờ al-Nour ở Bab Hood.

 

Cũng tại Homs, một đơn vị quân đội đã phá hủy được một loạt tên lửa được đưa lên 3 chiếc xe tải to gần khu Bir al-Amir, phía nam thành phố Palmyra, còn các đơn vị khác đang đẩy mạnh các chiến dịch nhằm khôi phục lại an ninh và ổn định ở al-Breikat và al-Sharqi.  

 

Sự tiến quân của phe chính phủ ở Homs là một phần trong chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào các sào huyệt của phe nổi dậy ở nhiều thành phố trên khắp Syria .

 

Trong bối cảnh quân đội Syria đang chiếm ưu thế trong các mặt trận ở nhiều thành phố, Liên minh Dân tộc của phe nổi dậy do phương Tây đỡ đầu đã bổ nhiệm ông Ahmad Jarba làm chủ tịch mới. Ông Jarba được biết đến là một nhân vật có liên hệ mật thiết với Ả-Rập Xê-út.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc