Nữ tướng xinh đẹp cầm cương quân đội hùng hậu Venezuela

12:38, 06/07/2013
|

(VnMedia) – Venezuela đã bổ nhiệm một nữ đô đốc từng là trợ lý thân cận bên cạnh cố Tổng thống Hugo Chavez làm nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của đất nước Nam Mỹ. Buổi lễ nhậm chức của nữ tướng Carmen Melendez đã diễn ra ngày hôm qua (5/7) tại bảo tàng quân sự - nơi thi hài của ông Chavez vẫn đang được đặt tại đó.

 

 Ảnh minh họa

 Người phụ nữ xinh đẹp này hiện đang nắm quyền lãnh đạo lực lượng quân đội hùng hậu của Venezuela


Bà Carmen Melendez đã trở thành nữ Đô đốc đầu tiên của đất nước Venezuela từ cách đây một năm. Với quyết định bổ nhiệm mới, bà Melendez sẽ tiếp nhận quyền lãnh đạo Bộ Quốc phòng từ tay ông Diego Molero. Cho đến ngày hôm qua, nữ Đô đốc Melendez vẫn đang làm việc với tư cách là một Bộ trưởng trong văn phòng của Tổng thống Venezuela .

 

"Hôm nay, tại đây – nơi thi hài của vị Tổng Chỉ huy của chúng ta vẫn còn đang nằm đây, tôi xin thông báo quyết định bổ nhiệm một Chỉ huy quân sự cấp cao mới. Tôi đã quyết định lần đầu tiên đưa một phụ nữ vào vị trí dẫn dắt Bộ Quốc phòng – đó là bà Carmen Melendez – một người lính của tổ quốc chúng ta”, Tổng thống Nicolas Maduro đã cho biết như vậy trong một bài phát biểu được phát trên tất cả các kênh truyền hình trong nước.

 

Ông Maduro đã giành chiến thắng sít sao trong một cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 4 vừa rồi sau khi “người thầy” của ông – cố Tổng thống Chavez ra đi sau hai năm chiến đấu ngoan cường với căn bệnh ung thư quái ác.

 

Sự kiện Tổng thống đương nhiệm Maduro bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng nằm trong kế hoạch cải tổ lực lượng vũ trang. Đây là việc người ta đã dự đoán từ lâu bởi ông Maduro cần phải củng cố vị trí quyền lực tối cao của mình trong liên minh cánh tả đa dạng gồm nhiều thành phần mà ông Chavez xây dựng nên, bao gồm từ lực lượng sĩ quan quân đội và các nhà tư tưởng chủ nghĩa xã hội đến giới doanh nhân và chiến binh vũ trang.

 

Ông Melendez đóng một vai trò nổi bật trong chính quyền của cố Tổng thống Chavez. Hồi tháng 10 năm ngoái, ông này từng được trao quyền rất lớn để tiến hành các cuộc thanh, kiểm tra hàng loạt cơ quan chính phủ và các dự án công nhằm điều tra những cáo buộc về tính thiếu hiệu quả và nạn tham nhũng.


Kiệt Linh - (theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc