Nga trình làng tổ hợp tên lửa phòng không trên hạm mới

15:48, 04/07/2013
|

Tổ hợp nghiên cứu và sản xuất Start, một thành viên trong tập đoàn Vũ khí hàng không, đang giới thiệu tổ hợp tên lửa phòng không hải quân tầm trung Shtil-1 mới.

Tổ hợp vũ khí trên được ra mắt trong khuôn khổ hội chợ International Maritime Defense Show VI (IMDS-2013) đang tổ chức tại thành phố Saint-Petersburg từ ngày 3 tới 7/7.

Ảnh minh họa
Hình ảnh giới thiệu về tổ hợp tên lửa Shtil-1

Tổ hợp Shtil-1 được giới thiệu để thay thế tổ hợp Uragan ((phiên bản hải quân của tổ hợp tên lửa phòng không Buk dành cho lục quân) với việc thay đổi hoàn toàn các mô-đun chiến đấu và hệ thống điểu khiển hỏa lực. Theo hình ảnh được công khai, mỗi tổ hợp Shtil-1 có 3 mô-đun phóng với 12 đạn tên lửa/mô-đun. Shtil-1 cũng phù hợp để lắp đặt trên nhiều lớp chiến hạm khác nhau có lượng choán nước trên 1.000 tấn. So với Uragan, Shtil-1 có kết cấu nhỏ gọn hơn do toàn bộ tổ hợp được mô-đun hóa và sử dụng bệ phóng thẳng đứng thay vì bệ phóng nổi như Uragan.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của tổ hợp vũ khí phòng không này là không có hệ thống ra-đa cảnh giới và dẫn bắn độc lập. Toàn bộ thông tin về mục tiêu, tổ hợp sẽ lấy từ hệ thống ra-đa 3D trên hạm.

Shtil-1 có tầm bắn đạt 50km, trần cao tới 15km và khả năng khai hỏa cùng lúc vào 12 mục tiêu. Sử dụng nguyên lý nổ cận đích và sát thương mục tiêu bằng phương thức nổ phá mạnh, đạn tên lửa của Shtil-1 có tốc độ bay đạt 830m/giây. Shtil-1 rất phù hợp cho để nâng cao khả năng phòng thủ của bản thân chiến hạm trước tên lửa hành trình diệt hạm, trực thăng, chiến đấu cơ và xuồng cao tốc.


(theo QĐND)

Ý kiến bạn đọc