Nga tăng cường sức mạnh tên lửa để đáp trả Mỹ

16:41, 07/07/2013
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga – Sergei Shoigu hôm thứ Sáu (5/7) vừa tuyên bố, nước này sẽ tăng gấp 30 lần số lượng tên lửa hành trình hiện có vào cuối thập kỷ này.

 

“Chúng tôi sẽ tăng cường số lượng tên lửa hành trình lên gấp 5 lần trong 3 năm tới và 30 lần cho tới năm 2020”, ông Shoigu nói với cánh phóng viên sau một cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga

Ảnh minh họa



Tuyên bố của ông Shoigu có thể được coi là một động thái đáp trả đối với hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ ở châu Âu. Moscow coi hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ ở châu Âu là một mối đe dọa đối với an ninh của Nga.


Hiện Nga đang biên chế một số lượng không xác định tên lửa hành trình phóng trên biển và trên không.

 

Hồi năm ngoái, Không lực Nga từng tiết lộ, năm 2013 này, họ sẽ chấp nhận đưa vào biên chế tên lửa hành trình Raduga kh-101, có khả năng tiến hành các cuộc không kích một cách chính xác nhất bằng một đầu đạn thông thường ở một khoảng cách xa.

 

Loại tên lửa tấn công hành trình mới Raduga Kh-101 này được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu với độ chính xác dao động trong vòng 10 mét ở khoảng cách 10.000 km từ nơi bắn.

 

Tên lửa hành trình siêu thanh kiểu mới Raduga Kh-101 của Nga sẽ sử dụng dữ liệu của hệ thống định vị GLONASS.

 

Tuy nhiên, trong môi trường tác chiến điện tử và khả năng bị gây nhiễu cao, tên lửa có cơ chế tự điều khiển riêng được lập trình trước khi bắn.

 

Theo thiết kếRaduga Kh-101 sẽ được trang bị cho các oanh tạc cơ hạng nặng như Tupolev Tu-95MS, Tu-160. Riêng Tu-22M3 sẽ không được trang bị bởi nó sẽ tiếp tục được sử dụng để mang và phóng tên lửa Kh-555.

 


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc