Nga phát triển tên lửa có khả năng "tóm gọn" mọi tên lửa

07:12, 11/07/2013
|
(VnMedia) - Nga sẽ phát triển một loại tên lửa mới có khả năng “tóm gọn” tên lửa hành trình tầm xa và tên lửa đạn đạo của đối phương ngay khi phóng, một quan chức quân đội cấp cao của nước này hôm qua (9/7) cho hay.


Theo Tổng tư lệnh Valary Gerasimov, hệ thống này sẽ được trang bị hệ thống thu thập thông tin tối tân, có khả năng tấn công và xử lý dữ liệu với một hệ thống ra-đa cảnh báo sớm sẽ được triển khai khắp dọc biên giới Nga.

Ảnh minh họa


Loại tên lửa này sẽ giúp tăng cường sức mạnh của lực lượng hạt nhân chiến lược Nga, ông nhấn mạnh thêm.


Bên cạhh đó, Nga cũng sẽ hiện đại hóa các hệ thống tên lửa đất đối không hiện có và đưa vào biên chế các hệ thống phòng không S-400 và S-500 tối tân, có khả năng bảo vệ hiệu quả các cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi những cuộc tấn công của tên lửa cũng như các cuộc không kích, ông cho biết.

Cũng theo ông này, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga sẽ tiếp tục được trang bị các hệ thống tên lửa đạn đạo Yars, với khả năng xuyên thủng hệ thống lá chắn phóng thủ tên lửa của kẻ thù cao hơn


Trước đó, hồi giữa tháng 6, một nguyên mẫu hệ thống phòng không tầm trung của Nga đã được phóng thử trước sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin. Hệ thống Vityaz, do Tập đoàn Almaz-Antei sản xuất, gồm một radar hiện đại hơn và một bệ phóng gồm 16 tên lửa, so với bệ phóng chỉ có 4 tên lửa của S-300, sẽ được biên chế hoạt động vào năm 2013.


Hệ thống Vityaz sẽ bổ sung cho các hệ thống phòng không Morfey, S-400 và S-500 trong mạng lưới phòng thủ không gian tương lai của Nga để tấn công các mục tiêu ở khoảng cách từ 5 đến 400km, và ở độ cao từ 5m đến ngoài bầu khí quyển.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc