Nga giao tàu khu trục tên lửa tối tân cho Ấn Độ

07:55, 02/07/2013
|

(VnMedia) - Nga vừa bàn giao chiếc tàu cuối cùng trong sê-ri 3 chiếc tàu khu trục mà nước này chế tạo cho Hải quân Ấn Độ. Thông tin trên vừa được tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh Rosoboronexport đưa ra hôm qua (1/7).

 

Tàu khu trục tên lửa Trikand được bàn giao cho Ấn Độ tại xưởng đóng tàu Yantar ở Kaliningrad thuộc Baltic hôm qua (1/7).


Ảnh minh họa

Tàu khu trục Trikand

 

“Trong buổi lễ bàn giao, các quan chức Nga và Ấn Độ đã ký kết một biên bản chấp thuận, và cờ của Hải quân Ấn Độ đã chính thức được kéo lên trên boong tàu”, Rosoboronexport nói trong một tuyên bố.

   

Nga và Ấn Độ đã ký kết một thỏa thuận trị giá 1,6 tỷ USD vào năm 2006, theo đó, Nga sẽ chế tạo 3 tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Krivak III cải tiến (hay còn được gọi là lớp Talwar) cho Ấn Độ.

 

Tàu khu trục đầu tiên, INS Teg gia nhập Hải quân Ấn Độ từ ngày 27/4/2012, trong khi đó, chiếc thứ hai INS Tarkash đã cập cảng Mumbai của Ấn Độ vào ngày 30/12/2012.

   

Mỗi chiếc tàu khu trục này đều được vũ trang 8 tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos, do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất.

 

BrahMos có tầm bắn 290 km và có thể mang đầu đạn thông thường nặng 300 kg. BrahMos đạt tốc độ tối đa Mach 2,8 - gấp gần ba lần vận tốc âm thanh và nhanh hơn khoảng ba lần so với tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ.

 

Bên cạnh đó, chúng còn được trang bị một súng 100-mm, một hệ thống tên lửa đất đối không Shtil, hai hệ thống tên lửa phòng không Kashtan, hai bệ phóng ngư lôi 533-mm và 1 trực thăng tấn công chống tàu ngầm.

 

Theo hợp đồng được ký kết, Nga sẽ chế tạo 3 tàu khu trục lớp Talwar cho Ấn Độ, bao gồm tàu INS Talwar, tàu INS Trishul, và tàu INS Tabar.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc