Mỹ thử sát thủ diệt tên lửa hạt nhân

08:00, 06/07/2013
|

(VnMedia) - Mỹ hôm qua (5/6) đã tiến hành thử nghiệm một loại vũ khí có thể tiêu diệt các tên lửa hạt nhân. Tuy nhiên, vụ thử này đã không thành công.

 

 Ảnh minh họa

 (Ảnh minh họa)


Theo các quan chức Mỹ cho biết, vũ khí được thiết kế để cho nổ tung các tên lửa hạt nhân bên ngoài bầu trời đã không bắn trúng mục tiêu ở Biển Thái Bình Dương trong vụ thử nghiệm diễn ra ngày hôm qua.

 

Một tên lửa đánh chặn đã được phóng đi từ Căn cứ Không quân Vandenberg và nhằm vào mục tiêu là một tên lửa được phóng đi từ cách đó hơn 4.000 dặm (gần 6.500km) ở đảo san hô Kwajalein, Cơ quan Phòng vệ Tên lửa Mỹ cho biết.

 

Tuy nhiên, tên lửa đánh chặn trên đã không bắn trúng được mục tiêu. Các quan chức Mỹ cho hay, họ sẽ tìm hiểu xem có bất kỳ điều bất thường nào khiến cho tên lửa đánh chặn của họ không thể phá hủy được mục tiêu.

 

Tên lửa đánh chặn được thử nghiệm là một trong khoảng 30 tên lửa được đưa vào triển khai ở Alaska và tại căn cứ Vandenberg theo một chương trình phòng vệ tên lửa được khởi động từ năm 2004. Hồi tháng 3 mới đây, Lầu Năm Góc đã thông báo sẽ chi 1 tỉ USD để triển khai thêm 14 tên lửa đánh chặn ở Alaska . Theo quân đội Mỹ, đây là kế hoạch nhằm đáp trả lại những tiến bộ gần đây của Triều Tiên trong chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

 

Vũ khí sát thủ diệt tên lửa hạt nhân được gắn thiết bị cảm biến và nó sử dụng động năng từ một cú va chạm trực tiếp để phá hủy mục tiêu.

 

Đây là vụ thử vũ khí thứ hai trong chương trình phòng vệ tên lửa ở căn cứ Vandenberg trong năm nay và là vụ thử đầu tiên đối với hệ thống vũ khí được ví là sát thủ diệt tên lửa hạt nhân sau một thời gian bị ngừng trệ vì một vụ thử thất bại hồi tháng 12 năm 2010.


Kiệt Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc