Mở đường bay thẳng Cuba - Mỹ

09:50, 04/07/2013
|

(VnMedia) - Đường bay mới nối giữa Cienfuegos, thành phố miền nam Cuba tới Miami ở bang Florida của Mỹ sẽ chính thức được thông tuyến vào cuối năm nay, một quan chức địa phương hôm qua (3/7) cho hay.
 
Động thái trên là nhằm thúc đẩy ngành du lịch, ông Boris Suarez, giám đốc Sân bay Quốc tế Jaime Gonzalez ở Cienfuegos, thành phố cách thủ đô Havana 250 km cho biết.

Ảnh minh họa

Theo ông Suarez, mỗi tuần, sân bay này sẽ tiếp nhận 5 chuyến bay thẳng từ Miami, nơi có nhiều người Cuba sinh sống. Hiện có khoảng 2 triệu người nhập cư Cuba đang sinh sống tại Mỹ.  Được biết, sân bay này cũng cung cấp các dịch vụ bay thời vụ cho các thành phố Toronto và Montreal của Canada từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, vào mùa du lịch cao điểm.
 
Trước đó, ngày 28/6/2011, Chính phủ Mỹ đã cho phép sân bay quốc tế Fort Myers, nằm ở phía Đông Nam bang Florida, được mở đường bay tới Cuba. Đây là sân bay thứ 12 tại Mỹ và thứ 4 ở bang Florida được mở đường bay trực tiếp tới Cuba.
 
Hồi đầu năm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố cho phép các sân bay quốc tế tại Mỹ được cung cấp các chuyến bay thuê đến hoặc đi từ Cuba, đồng thời cho phép khôi phục lại trao đổi hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia, theo đó các sinh viên và học giả Mỹ sẽ được tham dự các hội nghị, hội thảo tại Cuba, nhiều nhà báo cũng được phép tới Cuba.
 
Các sân bay Tampa và Fort Lauderdale của bang Florida mới đây cũng đã nhận được giấy phép mở đường bay tới Cuba.
 
Trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cho phép mở rộng số lượng các sân bay nước này được cung cấp dịch vụ hàng không tới Cuba, chỉ có ba sân bay tại các thành phố Los Angeles, Miami và New York được vận chuyển hành khách tới Cuba.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc