Máy bay Nga rất "hot" trên thị trường vũ khí

08:41, 16/07/2013
|

(VnMedia) - Chiến đấu cơ vẫn là loại vũ khí xuất khẩu chính của ngành công nghiệp vũ khí Nga trong năm 2012 và tiến tới xu thế này vẫn giữ vững trong các năm tiếp theo, một quan chức cấp cao Nga cho hay.

“Cơ cấu xuất khẩu (vũ khí Nga) vẫn giữ nguyên”, ông Alexander Fomin, người đứng đầu Tập đoàn Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga hôm qua (15/7) cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài tiếng nói Ekho Moskvy.  

Ảnh minh họa

“Trong năm 2012, các thiết bị cho lực lượng không quân của nước ngoài vẫn dẫn đầu danh sách vũ khí xuất khẩu của Nga với 40% thị phần, tiếp đến là các loại vũ khí bộ binh với 28%, các thiết bị phòng không với 16% và vũ khí hải quân chiếm 13%, còn lại 3% dành cho các mặt hàng khác”, ông Fomin nói.

Các loại chiến đấu cơ chiến thuật Su-27/3- Flanker, Mikoyan MiG-29 Fulcrum, máy bay chiến đấu Mil Mi-24/35, trực thăng vận tải chiến đấu Mi-17 và trực thăng hải quân Kamov Ka-28/31 là những loại vũ khí bán chạy nhất trong các loại vũ khí không quân mà Nga xuất khẩu.

Nga, quốc gia năm ngoái xuất khẩu lượng vũ khí trị giá 15,2 tỷ USD, là quốc gia xuất khẩu vũ khí thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh Nga – Rosoboronexport hồi tuần trước cho biết, tính từ đầu năm tới ngày 1/6, tập đoàn đã nhận được số hồ sơ đặt hàng có trị giá lên tới 34 tỷ USD. Nga hiện đang cung cấp vũ khí và các thiết bị quân sự cho 66 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam và đã ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật và quân sự với 85 quốc gia trên thế giới.

Các quốc gia nhập khẩu vũ khí chính của Nga bao gồm Ấn Độ, Algeria , Trung Quốc , Venezuela , Malaysia , và Syria . Việt Nam cũng là quốc gia nhập khẩu vũ khí lớn của Nga sau khi ký kết hợp đồng mua tàu ngầm, chiến đấu cơ và một số thiết bị quân sự khác vào năm 2010.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc