Iraq có nguy cơ trở lại nội chiến?

07:50, 22/07/2013
|

(VnMedia) - Một loạt vụ đánh bom xe hơi kinh hoàng đã xảy ra ở thủ đô Baghdad của Iraq đêm hôm 20/7 khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và 96 người khác bị thương.

 

Thông tin trên vừa được một nguồn tin từ BộNội vụ Iraq đưa ra hôm qua (21/7).


Ảnh minh họa


Một chiếc xe hơi được cài bom đã phát nổ ở quận New Baghdad, miền đông nam Baghdad, cướp đi sinh mạng của 4người và làm 8 người khác bị thương, nguồn tin giấu tên trên nói với hãng tin Tân Hoa Xã.

   

Trong một vụ đánh bom riêng biệt khác, 4 người đã thiệt mạng, trong đó có lãnh đạo của tổ chức bán quân sự Sahwa được chính phủ hậu thuận khi xảy ra một vụ nổ bom xe hơi ở al-Madain, cách thủ đô Baghdad khoảng 30 km về phía tây nam.

 

Tổ chức Sahwa, cũng được biết đến với cái ên Hội đồng Thức tỉnh hay Những người con trai của Iraq bao gồm các nhóm có vũ trang, trong đó có nhóm nổi dậy chống Mỹ của dòng hồi giáo Sunni.

 

Trước đó, cảnh sát cho biết, hàng loạt vụ đánh bom nhằm vào các quận của người Shiite như Karradah, New Baghdad, Tobji, Shurta al-Rabia, Mowasalat, Um al-Tuboul và Zaafaraniyah đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 24 người và làm 88 người khác bị thương.

   

Iraq đã và đang phải chứng kiến tình trạng bạo lực bùng nổ tồi tệ nhất trong vòng 5 năm qua, dấy lên mối quan ngại rằng tình trạng này sẽ đưa Iraq trở lại cuộc nội chiến như đã từng xảy ra vào năm 2006-2007 khi con số thương vong mỗi tháng đôi lúc vượt quá 3000 người.


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc