Hàng nghìn người Ai Cập thương vong vì xung đột

17:14, 28/07/2013
|

(VnMedia) - Con số người thiệt mạng trong các cuộc xung đột xảy ra hôm thứ Sáu (26/7) giữa những người ủng hộ và những người chống đối Tổng thống bị phế truất của Ai Cập Mohamed Morsi tính đến hôm qua (27/7) đã lên tới ít nhất 139 người.
 
Thông tin trên vừa được Tổ chức Anh Em Hồi giáo và truyền thông địa phương đưa ra cùng ngày.

Ảnh minh họa

Ít nhất 120 người đã thiệt mạng và khoảng hơn 4500 người khác bị thương, chủ yếu vì bị bắn trong các cuộc đối đầu giữa những người biểu tình ủng hộ ông Morsi và lực lượng an ninh trên phố Naser, gần nhà thờ Rabaa al-Adaweya của thành phố Nasr City, Tổ chức Anh Em Hồi giáo cho biết trong một tuyên bố được đăng trên website chính thức hôm 27/7.
 
Tuyên bố trên viện dẫn thông tin từ ông Hisham Ibrahim, phụ trách y tế của nhà thờ al-Adaweya cho biết, phần lớn các nạn nhân đều bị các tay súng bắn vào đầu, cổ, ngực và họ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thuốc vì con số thương vong quá lớn.

Lực lượng cảnh sát bắt đầu dùng súng bắn về phía những người ủng hộ ông Morsi từ lức 2h sáng (giờ địa phương) để giải tán họ sau khi những người này dựng lều quanh một doanh trại quân đội trên phố Naser.

Tổng tư lệnh quân đội Ai Cập, tướng Abdel Fattah al-Sisi, người đóng vai trò trung tâm trong vụ phế truất ông Morsi, đã kêu gọi người dân Ai Cập biểu tình vào hôm 26/7 để giao quyền cho ông dọn dẹp “bạo lực và khủng bố”.

Hàng trăm ngàn người đã hưởng ứng lời kêu gọi của ông Sisi nhưng những người ủng hộ của Tổ chức Anh Em Hồi giáo cũng tổ chức một cuộc biểu tình khác yêu cầu phục chức cho ông Morsi, người hiện bị tạm giam để điều tra về nhiều tội danh, kể cả tội giết người.

Các cuộc biểu tình thể hiện sự chia rẽ sâu sắc tại đất nước đông dân nhất thế giới Ả Rập này.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc