Hải quân Nga tiếp nhận hàng loạt tàu chiến mới

08:22, 19/07/2013
|

(VnMedia) - Hạm đội Thái Bình Dương sẽ lần đầu tiên tiếp nhận loạt tàu chiến mới từ năm 2014 kể từ sau sự sụp dổ của Liên bang Xô Viết, chỉ huy hạm đội này cho hay.

   

“Việc bàn giao các thiết bị quân sự và tàu chiến mới quy mô lớn cho Hạm đội Thái Bình Dương sẽ bắt đầu từ năm 2014”, Chuẩn Đô đốc Sergei Avakyants hôm qua (18/7) cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn với đài truyền hình Rossiya 24.

 

Ảnh minh họa


Tuy nhiên, ông Avakyants nhấn mạnh rằng, trên thực tế hạm đội này đã tiếp nhận một con tàu chiến mới lần cuối cùng vào năm 1991.

   

Theo quân đội Nga, ít nhất một trong hai tàu chiến lớp Mistral do Pháp chế tạo cho hải quân Nga dự kiến sẽ được cung cấp cho Hạm đội Thái Bình Dương.

   

Một số tàu hộ tống lớp Steregushchy (Đề án 20380) đang được phát triển cho Hạm đội Thái Bình Dương tại xưởng đóng tàu Amur ở vùng Viễn Đông của Nga với thời gian bàn giao dự kiến khoảng năm 2014-2015.

 

Bên cạnh đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, một trong những chiếc tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Borey đầu tiên sẽ được đưa vào biên chế của hạm đội này vào cuối năm 2013.  

 

Hạm đội Thái Bình Dương hiện đang biên chế tàu tuần dương tên lửa Varyag, 4 tàu khu trục lớp Udaloy, một tàu khu trục lớp Sovremenny và hàng chục tàu ngầm khác, trong đó có 5 tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Delta III.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc