Hải quân Nga tiếp nhận con số kỷ lục tàu chiến mới

07:32, 08/07/2013
|

(VnMedia) - Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 36 tàu chiến mới trong năm 2013, một con số chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước Nga.

 

Thông tin trên vừa được Phó Tư lệnh Hải quân Nga – Phó Đô đốc Alexander Fedotenkov đưa ra hôm qua (7/7).

 

“Trong năm nay, 36 tàu xung trận, tàu tấn công nhanh và tàu hỗ trợ sẽ gia nhập Hải quân Nga. Đây là điều chưa từng có từ trước tới nay”, ông Fedotenkov nói tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế đang diễn ra tại St.Petersburg.


Ảnh minh họa

 

Lực lượng tàu chiến của Nga đang thực hiện sứ mệnh ở tất cả các khu vực trên Đại dương Thế giới với hơn 60 tàu chiến hiện đang làm nhiệm vụ trên biển.

   

Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Sergei Shoigu trước đó, hồi tháng 3 vừa qua cho biết, Hải quân nước này sẽ tiếp nhận 24 tàu ngầm và 54 tàu chiến các loại trước năm 2020.

   

Ông Shoigu nói: “Thực hiện theo chương trình tái vũ trang quốc gia đến năm 2020, Hải quân sẽ tiếp nhận 8 tàu ngầm chiến lược hạt nhân, 16 tàu ngầm đa nhiệm và 54 tàu chiến các lớp”.

   

8 tàu ngầm tên lửa chiến lược bao gồm 3 tàu lớp Borey, 5 tàu lớp Borey-A được trang bị tên lửa đạn đạo Bulava.

   

Trong khi đó, 16 tàu ngầm đa nhiệm bao gồm 8 tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Graney, (SSN) và tàu ngầm chạy bằng điện diesel lớp Lada và Kilo.

   

Cùng với các tàu ngầm mới, Hải quân Nga sẽ còn tiếp nhận tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và tàu hộ tống lớp Steregushchy, tàu hộ tống lớp Buyan và tàu đổ bộ lớn lớp Ivan Gren.

 

Hồi năm ngoái, Tổng thốngNga Vladimir Putin từng nói rằng, việc mua sắm tàu chiến và tàu ngầm mới cho Hải quân sẽ là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong thập kỷ tới.

 

Chính phủ Nga đã phân bổ 166 tỷ USD, tức là ¼ tổng ngân sách tái vũ trang tới năm 2020 cho mục tiêu này.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc