Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Cộng đồng Pháp ngữ lần thứ 39

20:16, 10/07/2013
|

Từ ngày 8 - 13/7, cuộc họp Ban Chấp hành và Đại hội đồng thường niên lần thứ 39 Liên minh Nghị viện Cộng đồng Pháp ngữ (APF) đã được tổ chức tại Abidjan, Côte d’Ivoire với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu đến từ 32 nghị viện thành viên APF.Đoàn ĐBQH Việt Nam do Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh làm Trưởng đoàn tham dự APF lần thứ 39.

 

Với chủ đề chính Nghị viện trong tiến trình xây dựng Quốc gia, Đại hội đồng đã thảo luận và đưa ra các giải pháp tăng cường hiệu quả hoạt động của nghị viện trong giai đoạn hiện nay. Các đại biểu cũng đã tham gia chất vấn Tổng thư ký OIF; xem xét báo cáo của Phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc - Tổng giám đốc UNAIDS, Báo cáo hoạt động của Tổng thư ký nghị viện, Chủ tịch các Ủy ban chuyên môn, các vùng trong APF; thông qua ngân sách, phương hướng hoạt động, các chương trình hợp tác liên nghị viện giữa các phân ban thành viên.

 

Đại hội đồng APF 39 cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành APF (gồm Chủ tịch, các Phó chủ tịch, các thành viên) nhiệm kỳ 2013 - 2015. Trong những năm qua, Phân ban Việt Nam là thành viên tích cực của tổ chức, được nghị viện các nước Pháp ngữ đánh giá cao, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Việt Nam trong nội khối cũng như trên trường quốc tế. Với những đóng góp này, Phân ban Việt Nam được Ban Chấp hành APF và vùng châu Á - Thái Bình dương tín nhiệm tiếp tục giới thiệu giữ chức Phó chủ tịch APF nhiệm kỳ tới.


Nam Đô

Ý kiến bạn đọc