Chiêm ngưỡng tòa nhà lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

17:50, 03/07/2013
|

(VnMedia)Hôm 18/6, tòa nhà mang tên “Trung tâm Toàn cầu Thế kỷ mới” đã chính thức được khánh thành tại Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, miền tây nam Trung Quốc.
  
Theo các quan chức Trung Quốc, tòa nhà này sau khi được đưa vào hoạt động sẽ trở thành “tòa nhà độc lập lớn nhất thế giới”.
 
Tòa nhà có diện tích lên tới 1,7 triệu m2, tức là rộng gấp 20 lần Nhà hát Con sò Opera Sydney và gấp 3 lần Lầu Năm Góc. Tòa nhà khổng lồ này được xây dựng trong vòng 3 năm.
 
Bên trong tòa nhà có các văn phòng kinh doanh, khách sạn, nhà hát, khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm, và một ngôi làng kiểu Địa Trung Hải vô cùng hấp dẫn với một công viên nước mang tên “Paradise Island” (Hòn đảo Thiên Đường). 
 
Du khách đến đây sẽ không cần phải lo lắng về thời tiết bên ngoài bởi tòa nhà này có mặt trời nhân tạo riêng.
 
Ông nói thêm rằng mặt trời nhân tạo được lắp đặt trong tòa nhà sẽ cung cấp ánh sáng và nhiệt độ 24 giờ một ngày cho du khách. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống mái của tòa nhà đều làm bằng kính để thu được nhiều ánh sáng mặt trời nhất. 
 
Tòa nhà này nằm ngay đối diện với Trung tâm Nghệ thuật đương đại Thành đô do kiến trúc sư quốc tịch Anh và Iraq là Zaha Hadid thiết kế.

Sau đây là một số hình ảnh:

 Ảnh minh họa

Tòa nhà nhìn từ bên ngoài.

 Ảnh minh họa

 Tổng thể hòa nhà.

 Ảnh minh họa

 Công viên nước "Hòn đảo Thiên Đường".

 Ảnh minh họa

 Ngôi làng kiểu Địa Trung Hải.

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 


Đan Khanh - (theo Dailymail/Getty Images)

Ý kiến bạn đọc