Triều Tiên đưa bệ phóng tên lửa tới biên giới Hàn Quốc

20:45, 30/06/2013
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên đang triển khai loạt đại bác đa nòng với tầm bắn xa hơn tại các đơn vị quân sự nằm sát đường biên giới với Hàn Quốc.

 

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn chính thức của Hàn Quốc - Yonhap trích dẫn nguồn tin chính phủ đưa ra hôm nay (30/6).


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.


“Chúng tôi đã thu thập được tín hiệu cho thấy Triều Tiên đang triển khai các bệ phóng tên lửa đa nòng 240 mm, Thông tin cho thấy chúng được triển khai tại một số đơn vị nằm ở phía tây và đông biên giới liên Triều”, Yonhap dẫn nguồn tin trên cho hay.

 

"Quân đội Triều Tiên đang thay thế các hệ thống bệ phóng tên lửa đa nòng cỡ 107 mm để triển khai loại bệ phóng tên lửa đa nòng cải tiến cỡ 240 mm ở khu vực biên giới với Hàn Quốc" - nguồn tin trên cho hay, đồng thời thêm rằng, loạt bệ phóng tên lửa cải tiến này có thể trở thành mối đe dọa lớn hơn đối với các khu vực lân cận thủ đô của Hàn Quốc.

 

Bình Nhưỡng được cho là đã triển khai hệ thống đại bác phóng loạt với cỡ nòng 107 mm, 122 mm và 240 mm ở khu vực biên giới trên.

   

Yonhap đưa tin, hệ thống bệ phóng tên lửa đa nòng 240mm có tầm bắn 60 km nhưng được cải tiến lên phiên bản mới, có tầm bắn lên tới 70 km. Tuy nhiên, hiện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông tin trên.

 

Nguồn tin trên cũng nhận định rằng, loại vũ khí mới được triển khai này sẽ tiếp tục trở thành hiểm họa quân sự đối với khu vực vực phía nam thủ đô Seoul , nằm gần biên giới với Triều Tiên.

 

Theo báo cáo mà Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra hồi tháng trước thì hiện Triều Tiên đang sở hữu tổng cộng 5100 hệ thống phóng tên lửa đa nòng.

 

Trước đó năm 2010, Triều Tiên từng sử dụng MRL pháo kích vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc, gần vùng biển Hoàng Hải tranh chấp, khiến 4 người thiệt mạng.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc