Pakistan:: 9 du khách nước ngoài bị sát hại dã man

21:08, 23/06/2013
|

(VnMedia) - 11 người trong đó có 9 du khách nước ngoài vừa bị sát hại trong một vụ tấn công khủng bố lúc nửa đêm qua (23/6) ở khu vực miền bắc Gilgit-Baltistan của Pakistan, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pakistan – ông Chaudhry Nisar Ali Khan cho biết.

   

Bộ trưởng cho biết, những người nước ngoài bị sát hại bao gồm 5 người Ukraina, 3 người Trung Quốc và 1 người Nga. Hai người Pakistan cũng thiệt mạng trong vụ tấn công. Ông cho biết, hai người Pakistan thiệt mạng là 2 hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, ông này không để cập tới giới tính, độ tuổi và các chi tiết khác liên quan đến những người nước ngoài bị sát hại.


Ảnh minh họa

 

Ngoài ra, có một người Trung Quốc may mắn được giải cứu trong cuộc tấn công. Được biết, du khách Trung Quốc này đã trốn dưới ống thoát nước khi những kẻ khủng bố tấn công và sau đó đã được đội cứu hộ giải cứu.

 

Theo nguồn tin cảnh sát, các tay súng chưa rõ danh tính đã xông vào khách sạn nơi các du khách cư ngụ tại chân núi Nanga Parbat , ngọn núi cao thứ chín thế giới và tàn sát các nạn nhân.

 

Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân chứng kể có khoảng 10-12 tay súng tham gia vụ việc. Chúng đã đánh thức các du khách đang ngủ dậy vào khoảng 1g sáng và yêu cầu họ ra khỏi khách sạn, sau đó xả súng vào họ.

 

Cảnh sát cho biết phần lớn du khách tới đây là để leo núi. Toàn bộ thi thể nạn nhân hiện đã được trực thăng đưa về thủ đô Islamabad .

 

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công và cũng chưa rõ động cơ của vụ việc này. Các cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra và truy sát những kẻ khủng bố.


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc