Nổ kinh hoàng kho chứa 13 triệu đạn pháo

16:04, 20/06/2013
|

(VnMedia) - Hôm 18/6, hàng loạt vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại một kho chứa đạn nằm ở Vùng Samara của Nga, nơi được cho là chứa tới 13 triệu viên đạn. Hơn 1500 lính cứu hỏa  đã được triển khai để chiến đấu với ngọn lửa. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã khiến ít nhất một người thiệt mạng và khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán.
  
Lửa ở những khu vực lân cận đã được dập tắt, tuy nhiên, những vụ nổ tại kho vũ khí vẫn tiếp tục xảy ra. 
 
“Một xe cứu hỏa đã được triển khai tại kho vũ khí. 6 máy bay đang kiểm soát nhiệt độ xung quanh những khu vực nguy hiểm. Phần khó nhất là ngừng các vụ nổ”, ông Andrey Tretyakov, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Thiên tai của Bộ Các vấn đề Khẩn cấp của Nga ở khu vực Volga cho hay, đồng thời thêm rằng 237 xác pháo đã được tìm thấy trong khu dân cư gần kho đạn.
  
Các nhà chức trách địa phương đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi các quả trọng pháo bắt đầu phát nổ trong kho đạn nằm cách thành phố Chapaevsk khoảng 15 km.
 
Tiếng nổ đầu tiên xuất hiện vào lúc 15h chiều ngày 18/6 và các vụ nổ khác bắt đầu lan tỏa khắp khu vực suốt đêm đó. 
 
Ban đầu, lực lượng lính cứu hỏa đã gặp khó khăn trong việc tiếp cận vụ cháy, vì vỏ đạn nằm văng khắp nơi trong khu vực. Trong kho đạn này có chứa khoảng 13 triệu viên đạn tại thời điểm xảy ra vụ cháy.
  
Gần 6000 viên trong số đạn dược trên thuộc loại đạn của trọng pháo 122-mm và số còn lại thuộc loại đạn chống máy bay 23-mm và 30-mm, Bộ Khẩn cấp Nga thông báo.

Một người được xác định là đã thiệt mạng trong vụ nổ hôm 19/6 sau khi thi thể của người này được phát hiện trong đống đổ nát. Nạn nhân xấu số này được xác nhận là nam giới, 30 tuổi người Kazakhstan và khi tai nạn xảy ra ông đang trong phòng tắm hơi bởi vậy không thể thoát ra ngoài.
  
10 người đã được đưa vào bệnh viện, trong khi 31 người khác được yêu cầu theo dõi tình trạng sức khỏe và đã được trở về nhà. Ít nhất 6500 người ở các khu vực dân cư lân cận đã phải đi sơ tán.
 
Hơn 1500 lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ cùng với 240 phương tiện chữa cháy đã được điều động tới hiện trường để chiến đấu với ngọn lửa.


Đan Khanh - (theo RT)

Ý kiến bạn đọc