Nga thử nghiệm tàu tên lửa tối tấn mới

08:10, 18/06/2013
|

(VnMedia) - Một con tàu tên lửa tấn công mới của Nga sẽ bắt đầu được tiến hành thử nghiệm trên biển với Đội tàu Caspian của nước này vào đầu tháng 7 tới, Quân khu miền Nam hôm qua (17/6) cho hay.

   

Tàu hộ tống tên lửa Grad Sviyazkhsk thuộc Đề án 21631 dự kiến sẽ gia nhập Đội tàu Caspian sau khi hoàn tất tất cả các cuộc thử nghiệm, kể cả các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia vào trước cuối năm nay, cơ quan báo chí của quân khu trên cho biết.


Ảnh minh họa

 

Con tàu hộ tống này có trọng lượng rẽ nước là 949 tấn và có tốc độ tối đa là 25 hải lý. Nó được trang bị tên lửa chống tàu Kalibr (SS-N-27), súng 100-mm và 30-mm cũng như tên lửa phòng không Igla-1M.

   

Bên cạnh tàu Grad Sviyazkhsk, Đội tàu Caspian cũng sẽ tiếp nhận một con tàu hộ tống tên lửa khác mang tên Uglich, một con tàu tuần tra tốc độ cao lớp Grachonok, và một số tàu đổ bộ lớp Sena cùng với 3 con tàu kéo mới trong tương lai gần.

   

Tàu đổ bộ lớp Sena có thể mang theo hoặc là 1 xe tăng hoặc là 2 phương tiện chiến đấu bộ binh (xe chở quân bộc thép) hoặc có thể chở 92 thủy thủ trên khoang.

   

Trước đó, Hải quân Nga từng tiết lộ, dội tàu Caspian hiện đã có trong tay một số tàu lớp Sena nhưng không nói rõ thêm chi tiết.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc