Nga đưa trực thăng "Thợ săn đêm" tới Trung Đông

07:33, 30/06/2013
|

(VnMedia) - Nga sẽ cung cấp hơn 10 trực thăng tấn công Night Hunter (Thợ săn đêm) Mi-28NE được trang bị và vũ trang đầy đủ cho Iraq theo một hợp đồng trị giá hàng tỷ USD.

 

Thông tin trên vừa được một đại diện của một tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh Nga tiết lộ với hãng tin RIA Novosti vào hôm 28/6.


Ảnh minh họa

   

Trước đó, trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki vào tháng 10 năm ngoái., Nga và Iraq đã ký kết một thỏa thuận trị giá 4,3 tỷ USD trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng và công nghệ.Và đây là lần đầu tiên số lượng trực thăng Thợ săn đêm trong hợp đồng được tiết lộ.

   

Ông Alexander Mikhevev, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh Rosoboronexport cho biết, hợp đồng trực thăng trên cũng bao gồm cả khóa huấn luyện kỹ thuật và đào tạo phi công cũng như một số hệ thống vũ khí cần thiết khác có thể trang bị cho trực thăng trên.

 

Trực thăng tiến công Mi-28 do Nhà máy sản xuất trực thăng mang tên M.L. Mil tại Moskva phát triển trên cơ sở trực thăng vận tải-tiến công nổi tiếng thế giới Mi-24 “Cá sấu” (Mỹ và NATO gọi là Hind) và dùng để thay thế Mi-24, làm nhiệm vụ chống tăng-thiết giáp và chi viện hoả lực cho lục quân. Mi-28 được NATO đặt biệt danh là Havoc "Kẻ tàn phá".

 

Trực thăng tấn công Mi-28N có thể thực hiện các nhiệm vụ: tìm diệt xe tăng-thiết giáp, sinh lực của đối phương; tiêu diệt các mục tiêu kiên cố và mục tiêu diện; rải mìn; tìm diệt tàu xuồng; tác chiến với máy bay bay nhanh và bay ở độ cao nhỏ của đối phương; tiêu diệt mục tiêu bay chậm cả ban ngày và ban đêm, trong mọi điều kiện thời tiết.


Đan Khanh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc