Nga cấp hàng loạt vũ khí tối tân cho láng giềng

13:23, 27/06/2013
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, Moscow sẽ bắt đầu đưa vũ khí và các thiết bị quân sự tới Kyrgyzstan trong năm nay, chứ không phải là năm 2014 như thông tin trước đó.

   

Hoạt động này nằm trong chương trình hỗ trợ lực lượng vũ trang song phương và sẽ được tiến hành trong “quý 4 của năm 2013”, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết trong một cuộc họp với người đứng đầu quốc gia Trung Á này.


 Ảnh minh họa
 
Ông Igor Korotchenko, người đứng đầu Trung tâm Phân tích Thương mại Vũ khí Toàn cầu trước đó nói với hãng tin RIA Novosti rằng, quyết định cung cấp vũ khí cho Kyrgyzstan của Nga dựa trên mong muốn khống chế sự lan rộng của chủ nghĩa cực đoan ở khu vực hậu Xô-Viết.

 

Ông cũng cho biết, số vũ khí này chủ yếu bao gồm xe tăng, xe bọc thép và các loại xe chở quân, cũng như bệ phóng tên lửa, đại bác, các loại vũ khí loại nhỏ, các hệ thống truyền thông và do thám.

   

Hồi tháng 11 vừa qua, tờ doanh nhân nhật báo Kommersant của Nga cho biết, Moscow đã cam kết hỗ trợ quân sự trong thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD cho Kyrgyzstan.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc