Mỹ: Triều Tiên vẫn nguy hiểm và khó lường

13:45, 12/06/2013
|

(VnMedia) - Mỹ cần phải chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án và tình huống bất ngờ vì CHDCND Triều Tiên vẫn là một “quốc gia nguy hiểm và khó lường trước", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - ông Chuck Hagel hôm qua (11/6) cho hay.

 

Ông Hagel vừa đưa ra nhận định trên trong phiên điều trần trước Thượng viện về vấn đề ngân sách quốc phòng cùng với ông Martin Dempsey, Tổng Tư lệnh Quân đội Mỹ.

 Ảnh minh họa

 Triều Tiên vẫn nguy hiểm và khó lường.

   

“Chúng ta biết các loại vũ khí và đại bác mà CHDCND Triều Tiên đang giàn trận để đối phó với Seoul và khả năng của họ”, ông Hagel nói, đồng thời thêm rằng đây là lý do tại sao Lầu Năm Góc triển khai một khẩu đội phòng thủ tên lửa ở đảo Guam .

 

“Chúng ta cần phải chuẩn bị cho mọi tình huống bất thình lình cũng như mọi biện pháp ứng phó”, ông nhấn mạnh.

 

CHDCND Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ ba hồi tháng 2 vừa qua như một cách đáp trả các lệnh trừng phạt do Mỹ đề xuất áp đặt lên nước này cũng như cuộc tập trận chung giữa Seoul và Washington.

 

Ngoài ra, Bình Nhưỡng còn tuyên bố sẽ hủy bỏ hiệp ước đình chiến ký kết năm 1953 giữa Triều Tiên và Hàn Quốc nhằm chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên, thậm chí còn đe dọa tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân không báo trước nhằm vào lãnh thổ Mỹ.

Về phần mình, ông Dempsey cho rằng, sứ mệnh của Mỹ là bảo vệ lãnh thổ, duy trì Hiệp ước Đình chiến Triều Tiên, ngăn chặn nguy cơ từ vũ khí của Bình Nhưỡng, và bảo vệ các đồng minh trong khu vực.

   

Ngoài ra, tại phiên điều trần, đề cập tới vấn đề của Iran, ông Hagel cùng ông Dempsey cũng khẳng định rằng, chính sách của Mỹ vẫn là “ngăn chặn Iran phát triển vũ khí hạt nhân”.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc