Máy bay Nga đưa hàng loạt người ra khỏi Syria

07:43, 26/06/2013
|

(VnMedia) - Một máy bay của Nga vừa từ Syria trở về Moscow vào sáng sớm hôm qua (25/6), đưa 130 người Nga và một số nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ rời khỏi đất nước đang bị chiến tranh dày xéo.


Ảnh minh họa

 

Một chiếc máy bay Ilyushin Il-62 cất cánh từ Latakia, một thành phố cảng chính ở miền tây bắc Syria hôm qua (25/6) chở theo 127 người, trong đó có 76 công dân Nga trên khoang để sơ tán về Moscow .

   

Cùng ngày, hai máy bay của Bộ Các vấn đề Khẩn cấp của Nga đã hạ cánh tại Syria , mang theo hơn 20 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho người dân nước này.

 

Tính từ tháng 1 đến nay đã có hơn 600 công dân Nga và các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ đã được các máy bay của Bộ Các vấn đề Khẩn cấp của Nga sơ tán về nước.

 

Theo ước tính của đại sứ quán Nga tại Syria , có khoảng 30.000 công dân nước này đang sống tại Syria . Tuy nhiên, theo RIA Novosti, con số thực tế có thể cao hơn.

 

Cuộc xung đột ở Syria bắt đầu từ những cuộc biểu tình hòa bình nhằm chống lại 4 thập kỷ cầm quyền của gia đình ông Assad. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng leo thang thành một cuộc nội chiến đẫm máu và ác liệt với sự dinh líu của cả các chiến binh nước ngoài và các băng, nhóm khủng bố. Cuộc nội chiến này đang có nguy cơ biến thành một cuộc chiến sắc tộc lan rộng khắp khu vực Trung Đông.

Nga được coi là một trong số ít những đồng minh ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho tới thời điểm này.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc