Hàn Quốc rầm rập tập trận chung với Mỹ

16:01, 17/06/2013
|

(VnMedia) - Các quan chức chính phủ và quân đội Mỹ - Hàn Quốc sẽ tiến hành một cuộc tập trận chung trong tuần này nhằm nâng cao khả năng đối phó với các hoạt động khủng bố sinh học.
 
Thông tin trên vừa được truyền thông Hàn Quốc trích dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này đưa ra hôm nay (17/6).

Ảnh minh họa


 Cuộc tập trận chống khủng bố sinh học thường niên có tên hiệu là “Khả năng ứng phó 13” sẽ diễn ra từ ngày 19-21/6 tại Học viện Phân tích Quốc phòng Triều Tiên ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.
 
Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của khoảng 200 quan chức y tế và sỹ quan quân sự đến từ 50 tổ chức chính phủ của cả hai quốc gia.
  
“Mỹ và Hàn Quốc sẽ kiểm tra hệ thống phản ứng chung cấp chính phủ liên quan tới các mối đe dọa từ khủng bố sinh học, đồng thời thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường khả năng ứng phó với chủ nghĩa khủng bố sinh học”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa tin.
  
Đây là cuộc tập trận kiểu này thứ 3 được tổ chức giữa Mỹ và Hàn Quốc. Các nước tham gia sẽ thử nghiệm các kịch bản định sẵn để tìm ra những nhược điểm và những vấn đề cần cải thiện trong hệ thống phản ứng hiện nay, Yonhap trích thông tin từ Bộ Quốc phòng cho biết thêm.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc