Chiến đấu cơ Nga khiến các cường quốc choáng ngợp

07:08, 23/06/2013
|

(VnMedia) - Tại triển lãm hàng không quy mô hàng đầu thế giới đang diễn ra ở thủ đô Paris của nước Pháp, “ngôi sao” thu hút sự chú ý lớn nhất không phải là những chiếc máy bay đến từ các tập đoàn lừng danh Airbus hay Boeing Co mà là một chiếc chiến đấu cơ đầy uy lực của Nga.
 
Lần đầu tiên xuất hiện ở bên ngoài nước Nga, Sukhoi Su-35 đã có màn trình diễn mãn nhãn người xem, phô trương được sự tinh tế và sức mạnh mà rất ít máy bay chiến đấu của phương Tây có thể sánh được.
 
"Tôi tin rằng, màn trình diễn ở triển lãm Paris cho thấy, chúng tôi đang chiếm vị trí như là một trong những người dẫn đầu trên thế giới”, ông Mikhail Pogosyan – Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất máy bay Sukhoi của Nga - United Aircraft Corp., đã phát biểu như vậy.
 
Sukhoi Su-35 là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng và chiếm ưu thế trên không. Nó được ca ngợi là “máy bay tiêm kích thế hệ 4++ sử dụng công nghệ thế hệ thứ 5”.
 
Máy bay chiến đấu ưu việt Su-35 hoạt động bằng hai động cơ phản lực 117S có véc-tơ điều khiển cung cấp lực đẩy. Su-35 sở hữu khả năng tấn công hiệu quả vượt trội hơn so với rất nhiều loại chiến đấu cơ tối tân khác cùng loại của phương Tây khi có thể tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu trên không bằng việc sử dụng cả các tên lửa và hệ thống vũ khí có điều khiển và không điều khiển. Cụ thể, máy bay tiêm kích Su-35 thế hệ 4++ có thể cùng một lúc theo dõi 30 mục tiêu, phát hiện mục tiêu ở cách xa 400km và tấn công đồng thời 8 mục tiêu trên không, hoặc cùng một lúc theo dõi 4 mục tiêu và tấn công 2 mục tiêu trên mặt đất.
 
Máy bay chiến đấu Su-35 được trang bị một khẩu pháo 30mm với 150 viên đạn, và có thể mang tới 8 tấn vũ khí trên 12 giá treo bên ngoài. Loại máy bay chiến đấu tối tân này có thể bay 6.000 giờ với thời gian sử dụng khoảng 30 năm.
 
Theo kế hoạch, Không quân Nga sẽ đón nhận 50 chiếc Su-35 vào năm 2015. Su-35 cũng là thứ vũ khí được nhiều nước thèm muốn.
 
Ngoài chiến đấu cơ đỉnh cao Su-35, Nga còn đem đến triển lãm ở Paris máy bay chiến đấu tối tân Ka-52 Alligator và máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 Mitten.

Dưới đây là những hình ảnh về màn trình diễn ngoạn mục của chiến đấu cơ Su-35 tại triển lãm hàng không Paris diễn ra từ ngày 17 đến 23/6:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc