Trung Quốc sẽ tập trận chung với ASEAN

19:04, 29/03/2013
|

Trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp chủ quyền trên các vùng biển Hoa Đông và Biển Đông giữa Trung Quốc và các nước láng giềng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, trong năm 2013, Bắc Kinh sẽ triển khai 40 cuộc tập trận.

 Ảnh minh họa

 Trung Quốc sẽ cử lực lượng đến Brunei tham gia cuộc tập trận chung "ASEAN+8"


Theo Tân Hoa xã, ngày 28/3, phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân cho biết, trong năm nay, Trung Quốc sẽ tổ chức 40 cuộc tập trận, bao gồm cả một số cuộc tập trận chung với các nước khác nhau, nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ cái gọi là “chủ quyền” và “lợi ích quốc gia” của nước này.

Đặc biệt, tháng 6 tới, Trung Quốc sẽ cử lực lượng đến Brunei tham gia cuộc tập trận chung "ASEAN+8".

Ông Dương Vũ Quân cho biết, đây là cuộc tập trận do Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 8 nước đối tác (bao gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Nga, Hàn Quốc và Mỹ) phối hợp tổ chức theo thỏa thuận đạt được giữa các nước thành viên Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng năm 2012, tức Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN+8.

Đây cũng là cuộc tập trận chung đa quốc gia đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN + 8.


(theo Petrotimes)

Ý kiến bạn đọc