Trung Quốc: Lở đất vùi lấp 83 công nhân mỏ vàng

18:27, 30/03/2013
|

(VnMedia) - Một vụ lở đất lớn ngày 29/3 đã vùi lấp 83 người thợ mỏ ở một mỏ vàng thuộc vùng núi Tây Tạng, Trung Quốc. Theo cơ quan truyền thông Trung Quốc, cho đến nay, 24h sau vụ lở đất, các thiết bị thăm dò không phát hiện được dấu hiệu nào của sự sống ở vùng bị vùi lấp.

 Ảnh minh họa

 Những chiếc máy xúc đang dọn đất đá tại khu vực sạt lở, nơi vùi lấp ít nhất 83 người thợ mỏ. Ảnh: Xinhuanet


Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết có hơn 2.000 người đã được điều động đến huyện Maizhokunggar, thuộc Lhasa, thủ phủ khu tự trị Tây Tạng, để tìm kiếm những người bị vùi lấp.

Khoảng 2 triệu mét khối bùn và đất đá đã quét qua vùng này khi các công nhân đang nghỉ trưa và vùi lấp một vùng rộng khoảng 4 km2.

Những người thợ mỏ làm việc cho một chi nhánh của Tập đoàn Vàng quốc gia Trung Quốc, một doanh nghiệp nhà nước và nhà sản xuất vàng lớn nhất Trung Quốc.

Khoảng 2.000 cảnh sát, lính cứu hỏa, quân nhân và nhân viên y tế đã đến đây để tìm kiếm người bị vùi lấp với các thiết bị hiện đại và chó nghiệp vụ. Khoảng 30 chiếc máy đào xúc cũng đang làm việc liên tục ở khu vực lở đất trong khi nhiệt độ ở vùng này đang xuống dưới 0 độ C.

Các bác sĩ của bệnh viện địa phương đã nhận được lệnh túc trực để đón nhận người bị thương. Tuy nhiên, một bác sĩ cho biết :"Chúng tôi vẫn chưa đón nhận nạn nhân nào, dù còn sống hay đã chết".

Theo hãng tin Xinhua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã yêu cầu các cơ quan chức năng nỗ lực hết sức trong công tác cứu hộ.


Linh Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc