Triều Tiên: "Mục tiêu đầu tiên" là Thủ tướng Hàn

18:31, 16/03/2013
|

(VnMedia) - Tức giận trước lời đe dọa mới nhất của Thủ tướng Hàn Quốc, Triều Tiên hôm nay (16/3) đã lên tiếng cảnh báo, ông này “sẽ là mục tiêu đầu tiên mà họ tiêu diệt”.

Ảnh minh họa


Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won hôm 14/3 đã thực hiện một chuyến đi thị sát đến đảo Yeonpyeong ở khu vực biên giới phía tây với Triều Tiên. Đảo Yeonpyeong chính là nơi từng bị Triều Tiên dội mưa đạn pháo hồi năm 2010, khiến 2 binh sĩ và 2 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng.
 
Tại đảo Yeonpyeong, Thủ tướng Chung Hong-won đã tìm cách trấn an người dân trên đảo đồng thời ra lệnh cho binh lính Hành Quốc “đáp trả gấp 10 lần” bất kỳ hành động khiêu khích nào từ phía Triều Tiên. Lời đe dọa trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai miền liên Triều đang “căng như dây đàn” trong mấy ngày gần đây.
 
Phản ứng trước lời phát biểu đầy cứng rắn của Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won ở khu vực biên giới, Triều Tiên đã tỏ ra rất tức giận. Trong một tuyên bố được đăng tải trên hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA, Bình Nhưỡng đã chỉ trích gay gắt những phát biểu mang tính đe dọa của Thủ tướng thứ nhất của chính quyền nữ Tổng thống Park Geun-hye. Bình Nhưỡng thậm chí còn đưa ra cảnh báo sắc lạnh rằng, Thủ tướng Hàn Quốc sẽ là “mục tiêu đầu tiên mà họ tiêu diệt”.
 
Bán đảo Triều Tiên những ngày này đang nóng rẫy bởi sự đối đầu kịch liệt giữa Triều Tiên với Mỹ và Hàn Quốc. Cả hai bên liên tục “tung” ra những lời đe dọa, cảnh báo đầy ớn lạnh. Sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân mới nhất của nước này hồi tuần trước, Bình Nhưỡng đã đe dọa tấn công phủ đầu hạt nhân vào Mỹ và sẵn sàng phát động một cuộc chiến tranh toàn diện với Hàn Quốc. Đáp lại, Mỹ và Hàn Quốc cũng tuyên bố sẵn sàng đáp trả mạnh tay Bình Nhưỡng.
 
Không chỉ dừng lại ở những lời đe dọa, Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên còn có một loạt động thái quân sự gây giật mình như tiến hành những cuộc tập trận rầm rộ, bắn đạn thật; triển khai tên lửa, phóng thử tên lửa hay các chuyến thị sát quân đội đầy hàm ý của các quan chức ở cả hai bên.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc